5 phút cho Chúa _ từ bỏ: điều kiện tiên quyết


07/11/12 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 31 TN
Lc 14,25-33
TỪ BỎ: ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT
“Ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được.” (Lc 14,33)
Suy niệm: Nếu mun hot động hiu qu và tăng năng lực cnh tranh, các công ty phi loi b các máy móc thiết b thuc th công ngh li thi lc hu. Cũng vy, nếu mun đi theo Chúa Giêsu để cùng vi Ngài xây dng Nước Thiên Chúa, người môn đệ phi b đi những “công nghệ” cũ kỹ không thích hp ca mình để đặt trn nim tin tưởng phó thác nơi Chúa. Thiên Chúa tự do hành động theo cách thế riêng ca Ngài. Ngài bày t sc mnh trong s yếu đuối. Nếu h còn bám víu vào quyn hành, tin tài hay cy da vào kh năng hay sức mạnh của mình, Thiên Chúa không th t do hot động nơi họ. Khi đó họ tr nên vt cn tr cho công vic ca Chúa thay vì tr nên công c trong tay Ngài.
Mời Bạn: “Phúc cho ai có tâm hn nghèo khó vì Nước Tri là ca h.” Chúa mun môn đệ Chúa biết rõ s yếu đuối ca mình để không t ph, không cy da vào bn thân nhưng đặt tt c nim tin vào Thiên Chúa, ly Chúa làm gia nghip ca mình.
Chia Sẻ: Chúng tôi đang đang bám víu vào thành kiến, quan điểm hay ch trương nào làm cho chúng tôi không dám thay đổi? Cái gì cản tr chúng tôi không còn t do làm điều Chúa mun cho cng đoàn chúng tôi?
Sống Lời Chúa: Nhìn ngm Chúa Giêsu sinh ra nghèo khó trong hang đá Bê lem, bị đóng đinh trên Thập giá, hoàn toàn vâng theo thánh ý Chúa Cha để noi gương Chúa tìm thánh ý Chúa và từ b ý riêng mình.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu. Xin Chúa giúp con nhn ra nhũng gì con phi t b để ơn Chúa được tăng trưởng nơi con.