5 phút cho Chúa _ thanh tẩy hoặc phá hủy


09/11/12 THỨ SÁU TUẦN 31 TN
Cung hiến Thánh đường Latêranô
Ga 2,13-22
THANH TẨY HOẶC PHÁ HỦY
Đức Giêsu nói: “Các ông cứ phá hủy Đền Thờ này đi; nội ba ngày tôi sẽ xây dựng lại.” (Ga 2,19)
Suy niệm: Đền th là nơi cầu nguyn, là nhà ca Thiên Chúa, là hình nh Giêrusalem trên tri… Đền th không ch là ngôi nhà được xây bng vàng bc đá quý; đền th mà Chúa Giêsu mun ám ch đó là chính thân mình Ngài; đền th còn là Giáo Hi ca Chúa, là thân xác mỗi người (x. 1Cr 6,19). 

S là bt kính, nếu đền th không gi được s thánh thiêng; s là bt xng, nếu đền th b lm dng -không còn là nơi thờ phượng mà b biến thành phương tiện để con người tha mãn tính ích k. Chúa Giêsu đánh đuổi nhng người buôn bán để thanh ty đền thđền th đã bị xúc phm. Thanh ty không được thì phi phá hu đi mà xây dựng li. S xúc phm đến đền th ca Thiên Chúa nng n đến ni ch có mt hy l có kh năng thanh tẩy đó là hy lễ ca Chúa Giêsu: phá huđền th thân xác” của Ngài bng cái chết trên thp giá và “xây dng li” bng cuc phc sinh.
Mời Bạn: Nếu Chúa Giêsu viếng thăm tôi lúc này, Ngài sẽ xua đuổi hoc đánh đổ nhng gì? Bn nh thân xác ca bn là đền th ca Thiên Chúa; đừng biến nó thành phương tiện để tha mãn nhng đam mê, vì “không ai có thể làm tôi hai ch.”
Sống Lời Chúa: Mi khi tham d thánh l hoc cu nguyn, bn dành ít phút hi tâm để sám hi và xin Chúa thanh ty đền th tâm hn mình.
Cầu nguyện: Ly Chúa, Chúa dng nên con cho Chúa, nhưng con lại mun đặt nhng ‘th khác’ làm chúa ca mình; xin cho con can đảm, dám dp đi những gì còn bt xng để mi ln Chúa viếng thăm, Chúa sẽ hài lòng v con. Amen.