5 phút cho Chúa _ khiêm nhường phục vụ


03/11/12 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 30 TN
Th. Máctin Porét, tu sĩ
Lc 14,1.7-14
KHIÊM NHƯỜNG PHỤC VỤ
“Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” (Lc 14,11)
Suy niệm: Ch ngi danh d trong mt ba tic không nhiu. Nhưng ai cũng thích và mun ngi vào ch ưu tiên ấy. Đây cũng là thái độ háo danh ca nhng người Pharisêu mà Chúa Giêsu kch lit lên án. Người cho biết làm ln không h ti ch ngi, cũng chng phải quyn lc nhưng là thái độ phc v đối vi tha nhân. Mt cái nhìn hoàn toàn ngươc lại vi quan điểm ca h.
Mời Bạn: Tham vng quyn lc luôn ám nh con người mi thi trên mi bình din: gia đình, tổ chc xã hi đến quc gia quc tế. Ngay c trong Giáo Hội cũng không nm ngoài vòng kim to y. Thế nhưng, đó không phải là con đường Chúa đã đi, cũng không phi là cách Chúa Giêsu đã dạy: nhng ai mun làm ln trong Vương quốc ca Người phi là người phc v. Cung cách đó chính là qui luật để vào được Nước Tri: Ai tôn mình lên s b h xung; còn ai h mình xung s được tôn lên.
Sống Lời Chúa: Trong gia đình, cộng đoàn của bn, bn có nhn thy vic phc v âm thm nào đang cần bn giúp mt tay không? Bn có nhn con người nh bé nào đang cần s quan tâm giúp đỡ không? Bn tp nhanh nhy nhn ra nhng trường hp đó và mau mắn phc v.
Cầu nguyện: Lay Chúa, gia mt thế gii đề cao quyn lc và li nhun, xin dy con biết phc v âm thm. Gia mt thế gii say mê thng tr và chiếm đoạt, xin dy con biết yêu thương tự hiến. Gia mt thế gii đầy phe phái chia r, xin dy con biết cng tác và đồng trách nhim. Gia mt thế gii đầy hàng rào k th, xin dy con biết coi mi người như anh em. Amen.