5 phút cho Chúa _ cơ hội làm chứng


28/11/12 THỨ TƯ TUẦN 34 TN
Lc 21,12-19
CƠ HỘI LÀM CHỨNG
“Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em... vì danh Thầy. Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy.” (Lc 21,12-13)
Suy niệm: Chúng ta thường nghĩ rng, để làm chng cho Chúa Kitô thì cần có đủ th điều kin, nào là kh năng, trình độ, nào là hoàn cnh gia đình, điều kin kinh tế... theo kiu ‘có thc mi vc được đạo’. Thế nhưng để hi đủ nhng điều kin như thế, thì e rng thế gian này chng có được my người! Và đợi cho đủ mi điều kin mi làm chng cho Chúa Kitô thì chng bao gi chúng ta có th tr thành chng nhân. Chúa nói khi b bt b, ngược đãi lại là cơ hội để làm chng nhân cho Ngài. Lch s Giáo Hi đã cho thấy chính nhng lúc Giáo Hi b bách hi, b cấm cách, lại là thi k Giáo hi vng vàng và mnh m sng và làm chng cho đức tin.
Mời Bạn: Thi nay không còn chuyn bách hi vi thm cnh đầu rơi máu đổ, nhưng những kiu “bách hi” mi cũng ác lit không kém: nhng mi đe doạ ngm ngm đến quyn li và sự an toàn ca bn thân hay gia đình, sức hp dn ca s hưởng th d dãi nhng tin nghi vt cht, hai thế lc đó lắm khi làm đông cứng mi nhit huyết thc thi nhng giá tr Tin Mng trong đời sng. Thế nhưng chính bối cnh khó khăn đó lại là cơ hội làm chứng cho Chúa Kitô.
Sống Lời Chúa: Lúc thun tin cũng như lúc không thuận tin, hãy rao ging Tin Mng Chúa Kitô (2Tm 4,2).
Cầu nguyện: Ly Chúa, con thường hay xin Chúa cho con có được nhng điều kin thun li để con làm chng cho Chúa. Nhưng giờ đây, xin Chúa cho con ý thức rng chính lúc không thun tin, con vn rao ging và sng Tin mng, y mi là điều Chúa mun con thc hin. Amen.