5 phút cho Chúa _ chờ ngày Chúa đến


18/11/12 CHÚA NHẬT TUẦN 33 TN – B
Kính trọng thể các thánh tử đạo Việt Nam
Mc 13,24-32
CHỜ NGÀY CHÚA ĐẾN
“Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.” (Mc 13,31)

Suy niệm: Đức Giê-su đã đến ln th nht trong thân phn ca “mt tr sơ sinh bọc tã, nm trong máng c” (Lc 2,12). Tuy nhiên, tht đáng buồn vì “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chng chu đón nhận” (Ga 1,11)! Ri Ngài s đến ln th hai “đầy quyn năng và vinh quang” (Mc 13,26), “để phán xét k sng và k chết” (Kinh Tin Kính). Nhưng trước đó, mọi s ti tăm bao trùm mặt đất, cùng vi nhng th thách, đau khổ, bách hi, gian nan cho các môn đệ ca Ngài (cc.5-23). Đỉnh cao ca cuc Quang Lâm là ơn cứu độ ca các tín hu: Đức Giê-su “s sai các thiên s đi, và Người s tp hp nhng k được Người tuyn chn t bn phương về…” (13,27).
Mời Bạn: “Nhng li Khi huyn ca Đức Giêsu… ch mun gii thoát chúng ta khi nhng th tò mò để nhn ra nhng thc ti hu hình (x. Lc 17,20) và dn chúng ta đến điều chính yếu: đó là cuộc sng da vào Li Chúa mà Đức Giêsu đã ban tặng cho chúng ta; đó là cuộc gp g vi Người, Ngôi Li sng động; để mang trách nhim trước v thm phán ca k sng và k chết.” (Đức Bênêđitô XVI, Đức Giêsu thành Nadarét).
Sống Lời Chúa: Thái độ đúng đắn để đón chờ ngày Chúa đến là TNH THC, nghĩa là nhn thc mình đang sống và hot động dưới ánh mt ca Thiên Chúa (Đức Bênêđitô XVI).
Cầu nguyện: “Ly Chúa Tri, xin gi gìn con, vì bên Ngài, con đang ẩn náu. Con chúc tng Chúa hng thương chỉ dy, ngay c đêm trường, lòng d nhn nh con. Con luôn nh có Ngài trước mt, được Ngài bên, chng nao núng bao giờ.” (Tv 15)