5 phút cho Chúa _ đạo Chúa là đạo yêu nhau


04/11/12 CHÚA NHẬT TUẦN 31 TN – B
Mc 12,28b-34
ĐẠO CHÚA LÀ ĐẠO YÊU NHAU
“Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ.” (Mc 12,33)
Suy niệm: Trong cun “Tn Mn Lch S Giáo Hi Công Giáo Vit Nam” (nxb Tôn Giáo, 2008), cha Đỗ Quang Chính ghi li bc thư của linh mc tha sai Gaspar d’Amaral viết ngày 31/12/1632, trong đó cho biết “lương dân gọi bn đạo là nhng người theo đạo yêu nhau” (tr. 61). Thật tuyt vi! Đạo Chúa dy đúng là đạo yêu nhau. Chúa Giêsu cho biết mi gii răn của Ngài được tóm li trong gii răn “mến Chúa, yêu người.” Gn 400 năm trước đây, các Kitô hữu cha ông chúng ta, đã sống trn vn gii răn yêu thương của Chúa và trở thành chng nhân mnh m đầy thuyết phc trước anh em lương dân.
Mời Bạn: Tiếc thay, 400 năm sau, không còn nghe thấy “lương dân gọi bn đạo là nhng người theo đạo yêu nhau” na. Vì sao và t bao gi danh xưng ấy b mai mt vy? Phi chăng vì các “bổn đạo” không còn thc thi gii răn mến Chúa yêu người na? Là hu du ca các bc tin nhân đáng kính đó, chúng ta phải thành tâm kim điểm mình đã sống đạo yêu nhau như thế nào: Gia đình, cộng đoàn chúng ta đã loại b hết mi ghen ghét, t him, xúc phạm ln nhau… để chân thành cm thông và quan tâm phc v nhau chưa? Chúng ta đã biết nhn ra và đón nhận nhng người bé nh nghèo hèn quanh ta đang cần s cm thông chia s chưa?
Sống Lời Chúa: Mi ngày mt quyết tâm làm mt vic phc v, dù âm thm nh bé, cho mt người anh em bé mn.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin giúp con biết nhn ra Chúa nơi những anh ch em mà con gp g mi ngày, và cho con biết yêu thương họ như yêu mến Chúa.