Đức Mẹ Maria _ Mẹ cứu giúp những kẻ túng ngặt


XIN MẸ BAN MỌI ƠN PHƯỚC CHO
NHỮNG KẺ TÚNG NGẶT
CHẠY ĐẾN CÙNG MẸ!
Tôi tớ Chúa Felice Tantardini (1898-1991) là Linh Mục người Ý thuộc Hội Giáo Hoàng Thừa Sai Hải Ngoại PIME. Cha làm việc truyền giáo tại Birmania - ngày nay là Myanmar - trong vòng 70 năm. Sau đây là chứng từ của Cha Paolo Noè (1919-2007) về vị tông đồ xả thân phục vụ người nghèo.
Vào năm 85 tuổi, sau khi làm người thợ rèn dong duổi trên khắp cánh đồng truyền giáo bên nước Birmania, Cha Felice Tantardini bị bắt buộc phải ngưng việc vì vâng lời lệnh truyền của Đức Giám Mục. Thật thế, Đức Cha Mattia U Shwe, Tổng Giám Mục Taunggyi, nói:
-         Cha đã làm việc đủ rồi! Kể từ nay trở đi nhiệm vụ duy nhất của Cha là Cầu Nguyện!
Cha Felice Tantardini vâng lời tức khắc. Cha thi hành mệnh lệnh từng chữ từng câu. Đúng thế. Cha không làm bất cứ việc gì khác ngoài Cầu Nguyện. Cha cầu nguyện suốt ngày. Hầu như lúc nào Cha cũng có mặt nơi nhà nguyện riêng của Các Cha Thừa Sai. Ban sáng và ban chiều thì Cha cầu nguyện tại Nhà Thờ Chính Tòa để nêu gương sáng cho con chiên bổn đạo.
Trong những năm cuối đời, con số Kinh Kính Mừng MARIA Cha đọc gia tăng đáng kể. Hầu như mỗi ngày Cha lần trọn từ 15 đến 20 tràng chuỗi Mân Côi. Và Cha thường quỳ gối khi lần hạt Mân Côi. Cha chỉ hơi tỏ ra xấu hổ một chút vì thấy đôi bàn tay bị chai cứng giờ đây trở thành trơn tru. Cha điểm nụ cười buồn nói với anh em linh mục:
-         Tới ngày sau hết, hẳn tôi không còn có thể ra trình diện với tư cách là ”thợ rèn của THIÊN CHÚA!”
Chính vị tôi tớ Chúa Felice Tantardini kể lại giấc mơ sau đây.
Vào giờ chết tôi thấy mình đến trình diện trước cửa Thiên Đàng để được nhận vào số những người được THIÊN CHÚA chúc phúc. Thánh Phêrô ra mở cửa và hỏi:
-         Ngươi là ai?
Tôi mau mắn trả lời:
-         Thưa con là thợ rèn của THIÊN CHÚA!
Thánh Phêrô hất hàm nói:
-         Thợ rèn ư? Ở đây không cần thợ rèn! Hãy cút đi khỏi chốn này!
Tôi cố gắng van nài:
-         Nhưng con làm thợ rèn suốt gần trọn 70 năm với tư cách là linh mục thừa sai nơi cánh đồng truyền giáo Birmania. Con trộm nghĩ mình có quyền vào hưởng phúc thiên đàng!
Thánh Phêrô tỏ dấu nghi ngờ nên ra lệnh:
-         Đưa Ta xem đôi bàn tay ngươi .. A, đôi bàn tay quá trơn tru! Chúng không phải là bàn tay của thợ rèn! Ngươi chỉ là tên lừa đảo!
Tôi tìm cách chống chế:
-         Đôi bàn tay tự nó trở thành trơn tru. Bởi vì, vào những năm cuối đời, mắt bị mờ nên con không còn có thể làm việc được nữa!
Thánh Phêrô vẫn từ chối thẳng thừng:
-         Hãy xéo khỏi nơi đây!
Tôi nói thêm câu cuối:
-         Con không rời chốn này. Con tin mình có đủ giấy tờ hợp lệ. Xin ngài mở ra xem!
Vào chính lúc đó, Đức Trinh Nữ Rất Thánh MARIA nghe ồn ào và nhất là tiếng xua đuổi thật lớn của Thánh Phêrô nên bước ra xem có chuyện gì. Trông thấy Đức Mẹ tôi vội vàng chạy đến cầu cứu:
-         Thưa Đức Mẹ, xin Đức Mẹ cứu xét, bởi vì Thánh Phêrô không muốn nhận con vào sổ Các Thánh!
Đức Mẹ hiền từ nói:
-         Đưa Mẹ xem giấy tờ của con. Mẹ sẽ ký chứng nhận rồi con đem trình cho Thánh Phêrô!
Bên ngoài cửa thành Thiên Đàng đang đứng lố nhố một đám thật đông những người ăn mặc tồi tàn. Trông thấy họ, tôi nhanh chân len vào giữa. Thánh Phêrô càng tỏ ra tức giận hơn. Hiền Mẫu MARIA vội vàng ra tay can thiệp. Đức Mẹ tự tay ký từng tờ giấy chứng nhận và buộc thánh Phêrô phải mở cửa đón nhận đoàn người đông đảo vào Thiên Đàng. Thánh Phêrô vẫn bán tín bán nghi và hất hàm hỏi tôi:
-         Mấy người khốn khổ này là ai?
Tôi mau mắn trả lời:
-         Thưa họ là những người mọi Birmani của cứ điểm truyền giáo chúng con. Đức Mẹ bảo đảm với con rằng cả họ cũng được vào Thiên Đàng nữa!
Vừa trả lời xong với thánh Phêrô thì tôi giật mình thức giấc. Tiếc ơi là tiếc! Tôi đã đến trước cửa rồi mà lại chưa được bước vào Thiên Đàng!
Tuy nhiên, giấc mơ cho tôi hiểu rằng nếu không có sự ưu ái can thiệp của Hiền Mẫu MARIA Thiên Quốc thì câu chuyện về cái nhãn hiệu ”người thợ rèn THIÊN CHÚA” của tôi chả đáng giá bao nhiêu!
... Cầu cùng Đức Mẹ La-Vang
Lạy Đức Mẹ La-Vang là Mẹ đầy lòng từ ái, thiết tha và đáng trông cậy vững vàng. Mẹ đã tỏ lòng yêu thương Nước Việt Nam nầy cách riêng, và như nhận lấy dân nước này làm con riêng Mẹ: nay con hết lòng nguyện xin Mẹ, ban cho khắp nước nầy được an hòa thới thạnh; cho giáo nhơn mọi đấng được hết lòng làm tôi Chúa theo đấng bậc mình; cho kẻ xiêu sa đàng tội lỗi được cải tà quy chánh, cho ức triệu người còn ngoại giáo được nhìn biết Chúa và trở lại Đạo Thánh, hầu khắp nước đều nên con cái Mẹ, và ngày sau được sum vầy cùng Mẹ trên nước Thiên Đàng.
Xin Mẹ soi sáng cho mọi người sống theo ánh sáng Phúc Âm; xin Mẹ ngăn ngừa tuổi xuân non nớt kẻo nhiễm thói tục mất nết lăng loàn; xin Mẹ rộng tay ban mọi ơn phước cho những kẻ túng ngặt chạy đến cùng Mẹ.
Sau hết, con xin dâng cho Mẹ cách riêng xác hồn con và mọi kẻ con yêu dấu, xin Mẹ hằng gìn giữ phù trì như của riêng Mẹ vậy. AMEN.
 (”La Mia Messa”, 1 Ottobre 2012 - 31 Dicembre 2012, Anno VI, vol.IV, Casa Mariana Editrice, trang 102-103)
Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt