5 phút cho Chúa _ khẩn trương nối kết


Thứ Tư 15/8/07
Đức Maria lên trời
KHẨN TRƯƠNG NỐI KẾT
Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi… Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-beth. (Lc 1,39-56)
Suy niệm: Tháng rồi, có một sự cố với cầu quay Sông Hàn (Đà Nẵng). Cầu quay ra, rồi bị cháy một tụ điện, không thể quay vào để nối lại đôi bờ của nó, gây kẹt xe gần suốt buổi sáng, với những thiệt hại to lớn kèm theo. Nhiều chuyên viên đã được huy động để bàn bạc và khẩn trương sửa chữa sự hỏng hóc. Tương tự, cóù những cây cầu “tương quan” đang bị gián đoạn: cầu nối từ nhà này sang nhà khác, từ người này sang người khác, từ giáo xứ này sang giáo xứ khác, từ người công giáo đến anh chị em lương dân… Gián đoạn vì chưa bắc cầu, hay đã có cầu nhưng quá yếu, hoặc cầu bị gãy nhịp, hoặc có những chướng ngại vật nằm ngổn ngang giữa cầu gây bế tắc lưu thông. Trong hoàn cảnh ấy, Tin Mừng bị ‘trói chân’, không thể được loan báo sang bên kia bờ. Rất cần có những con người khẩn trương quan tâm, bàn bạc tìm cách nối kết.
Mời Bạn: Nhìn ngắm Đức Maria là mẫu gương về thái độ mau mắn ra đi nối kết. Được kết nối với Thiên Chúa qua bào thai Giêsu trong lòng, Mẹ vội vã lên đường đến với người khác để chuyển thông niềm vui và ân phúc. Cũng vậy, chúng ta chỉ có thể bắc cầu nối kết khi biết mau mắn lên đường, đi ra khỏi mình để đến với người khác và gặp gỡ họ.
Chia sẻ: Theo bạn, tình trạng thiếu gặp gỡ, đối thoại, và cộng tác gây những thiệt hại nào cho sứ mạng loan báo Tin Mừng?
Sống Lời Chúa: Đến chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của một gia đình, và sưởi ấm họ bằng sự hiện diện của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, Mẹ được về trời như bảo đảm cho chúng con rằng đất trời đã được kết nối. Xin cho chúng con biết sống vai trò kết nối của mình hôm nay giữa anh chị em – và mai ngày được sum họp với Mẹ trong quê hương vĩnh cửu. Amen.