5 phút cho Chúa _ với con, Thầy là tất cả


16/09/12 CHÚA NHẬT TUẦN 24 TN – B
Mc 8,27-38
“VỚI CON, THẦY LÀ TẤT CẢ”
Đức Giêsu lại hỏi các ông: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mc 8,29)
Suy niệm: Nhiều nhân vật nổi tiếng đã có nhận định tốt đẹp về Đức Giêsu. Chẳng hạn sử gia người Anh H. Wells thú nhận: “Tôi là một sử gia, chứ không phải là một tín hữu, nhưng tôi phải thú nhận rằng vị giảng thuyết khong một xu dính túi từ Nadarét chính là trung tâm của lịch sử, rõ ràng Đức Giêsu là khuôn mặt nổi bật nhất của toàn bộ lịch sử.” Nhà văn Nga F. Dostoievsky xác tín: “Tôi tin rằng không có ai sâu sắc hơn, dễ mến hơn, thông cảm hơn và hoàn hảo hơn Đức Giêsu - không chỉ chẳng có ai như Ngài, nhưng sẽ không bao giờ có ai được như Ngài.” Cựu Tổng bí thư M. Gorbachev lại cho rằng “Đức Giêsu là con người xã hội chủ nghĩa đầu tiên, người đầu tiên kiếm tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân loại.”
Mời bạn: Vài nhân vật tiêu biểu trên đây đã trả lời câu hỏi Đức Giêsu là ai đối với họ. Tuy nhiên, người quan trọng nhất cần nghiêm chỉnh trả lời câu hỏi này là chính bạn. Hôm nay Đức Giêsu đặt câu hỏi mang tính sinh tử này với bạn. Đáp án đúng nhất không có sẵn nơi sách giáo lý hay kinh Tin kính, nhưng nơi chính cảm nghiệm của bạn về Ngài trong cuộc đời của mình.
Chia sẻ: Đức Giêsu có phải là Chúa, là Thầy, là Anh Cả, là người Bạn thân đối với tôi không?
Sống Lời Chúa: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi của Chúa và nỗ lực sống hết mình với câu trả lời ấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con tuyên xưng Chúa là Thiên Chúa tình thương, là bậc Thầy có những Lời đem lại sự sống đời đời, là Anh Cả của một đoàn em đông đảo trong đại gia đình Thiên Chúa, là người Bạn thân thiết nhất của chúng con.