5 phút cho Chúa _ dự tiệc cưới, mặc áo cưới


23/08/12 THỨ NĂM TUẦN 23 TN
Th. Rôsa Lima, trinh nữ                                         
Mt 22,1-14
DỰ TIỆC CƯỚI, MẶC ÁO CƯỚI!
Bấy giờ nhà vua liền bảo những người phục dịch: “Trói chân tay nó lại, quăng nó ra chỗ tối tăm bên ngoài, ở đó người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng! Vì kẻ được gọi thì nhiều, mà người được chọn thì ít.” (Mt 22,13-14)
Suy niệm: Nhà vua trong dụ ngôn hôm nay chắc chắn là cảm thấy bị mất mặt, thậm chí bị xúc phạm nặng nề. Dọn tiệc cưới cho con, nhưng khách mời lại không chịu đến. Để cứu vãn tình hình, ông đành ra lệnh mời tất cả mọi người ngoài đường phố vào dự tiệc. Tuy nhiên, trong số những khách được mời bất chợt này vẫn có người không chịu mặc y phục thích hợp được chuẩn bị cho lễ cưới. Ông buộc phải ra lệnh tống người đó ra ngoài. Tiệc cưới cho hoàng tử, nhưng niềm vui của vua đã không được trọn vẹn vì khách mời đã coi thường bữa tiệc vui quan trọng này.
Mời Bạn: Ông bà chúng ta vẫn dạy rằng “Học ăn, học nói, học gói, học mơ,” nghĩa là cần biết tùy hoàn cảnh mà cư xử và sống cho đúng, cho phải với mọi người. Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta thái độ thích hợp cần có khi đến dự tiệc Chúa. Y phục tiệc cưới chính là thái độ nội tâm xứng hợp với bí tích Thánh Thể.
Chia sẻ: Bạn vẫn thường chuẩn bị tâm hồn thế nào khi đến với bí tích Thánh Thể?
Sống Lời Chúa: Nhớ lời Chúa cảnh báo: “Vì kẻ được gọi thì nhiều mà người được chọn thì ít,” để cảnh giác bản thân trong lối sống cho xứng hợp tư cách người khách mời Tiệc Cưới Nước Trời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chuẩn bị bàn tiệc Thánh Thể để chúng con đến dự. Xin giúp cho chúng con luôn biết tỉnh thức để đáp lại lời mời gọi của Chúa, và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để đến tham dự bàn tiệc của Chúa. Amen.