5 phút cho Chúa _ nếu lòng tin lớn bằng hạt cải


Thứ Bảy 11/8/07
Th. Cơlara
NẾU LÒNG TIN LỚN BẰNG HẠT CẢI
 “Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải…, thì chẳng có gì mà anh em không làm được.” (Mt 17,14-20)
Suy niệm: Vòng loại Asian Cup 2007, những ngày giữa tháng 7: Việt Nam thắng UAE, rồi hoà Qatar mặc dù đối thủ chơi ‘trên chân’ mình; người hâm mộ sướng rơn một phần vì thấy các chàng trai của mình chơi tốt hơn, phần khác vì ‘thần may mắn’ rõ ràng có mỉm cười với đội nhà. Đến trận thứ ba gặp Nhật Bản, đội Việt Nam điêu đứng và chấp nhận thua 1-4, thế nhưng lần này ‘thần may mắn’ không chỉ mỉm cười mà là ‘cười toe toét’ với họ, vì ở sân kia, phút thứ 94, UAE đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Qatar, tặng cho Việt Nam chiếc vé vào tứ kết (lần đầu tiên trong lịch sử!) Câu chuyện bóng đá nhiều khi là câu chuyện của hên xui may rủi hơn là câu chuyện của lòng tin (vào khả năng mình). Các cầu thủ sẽ làm được gì với ý chí quyết thắng cao ngút trời nhưng kỹ thuật và thể lực của mình ở dưới người ta một đẳng cấp? Nhưng câu chuyện lòng tin (vào Thiên Chúa) mà Đức Giêsu kể hôm nay thì khác hẳn. Lòng tin ấy sẽ đem lại khả năng vô hạn, hoàn toàn không phải cầu đến vận may. Chúa nói: “Chẳng có gì mà anh em không làm được, nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải;” Người không nói: “… Nếu anh em được ‘thần may mắn’ mỉm cười.”
Mời Bạn: Tự đánh giá lòng tin của mình, và nhìn nhận sự thực rằng lòng tin ấy còn bé nhỏ lắm và còn phải lớn lên thêm nhiều, nhiều, rất nhiều nữa mới bằng ‘hạt cải’.
Chia sẻ: Bạn cảm thấy gì khi nghe Chúa nói bạn có cái tiềm năng làm được mọi sự?
Sống Lời Chúa: Bạn chân thành xin Chúa ban thêm đức tin cho mình, và cộng tác với Chúa để nuôi dưỡng đức tin ấy, đồng thời tránh mọi nguy cơ xói mòn đức tin.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin, nhưng lòng tin con hèn yếu. Xin Chúa nâng đỡ lòng tin kém cỏi của con. Amen.