5 phút cho Chúa _ tiếng người lạ!


04/05/09                                                 THỨ HAI TUẦN 4 PS
                                                                         Ga 10,1-10
TIẾNG NGƯỜI LẠ!
“Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh. Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ.” (Ga 10,4-5)
Suy niệm: Nhạc sĩ Đức Huy trong ca khúc “Và Con Tim Đã Vui Trở Lại” đã diễn tả cảm nghiệm của một người “lạc loài niềm tin sống không ngày mai, sống quen, không ai cần ai, cứ vui, cho trọn hôm nay…”. Đó là nỗi băn khoăn khắc khoải của người đi tìm ý nghĩa sâu xa nhất của cuộc đời nhưng lại bị chao đảo mất định hướng trước những quan niệm thế tục của thế giới hôm nay. Lời Chúa giới thiệu cho ta nguồn sống và nguồn sáng cuộc đời là Đức Kitô: Ngài là “đường, là sự thật và là sự sống.” Nhiều kitô hữu hôm nay lạc mất định hướng cuộc đời của mình. Phải chăng vì Lời Chúa không còn là “ngọn đèn soi bước chân” cho mình nữa? Phải chăng vì tình yêu của mình với Ngài đã đã trở thành khô cằn cứng nhắc, khiến mình “quen quá hoá nhàm” với Ngài, muốn “đổi đời” bằng cách đi theo “tiếng người lạ”?
Mời Bạn: Bạn đang mải mê trên con đường nào? Có lúc nào Bạn “vừa tàn giấc mơ” bỗng khám phá ra rằng mình đang chạy theo “tiếng người lạ” không? Là chiên trong đoàn của Đức Kitô, nhưng Bạn có lắng nghe tiếng chủ chiên của mình hay đang chạy theo những gì không phải là Đức Kitô, nguồn sống và nguồn sáng đích thực?
Sống Lời Chúa: Từ nay, tôi và gia đình sẽ quyết tâm trung thành đọc Lời Chúa mỗi ngày - ít là 05 phút/ngày cho Lời Chúa - để Lời Chúa trở thành kim chỉ nam cho đời sống gia đình tôi.
Cầu nguyện: Hát bài “Lắng nghe Lời Chúa”: Xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài…