Một chút suy tư _ làm sao loài cừu sống được?

Làm sao loài cừu sống được?
Nếu không có Thượng Đế, thì đàn chiên cừu đáng thương của Chúa Giêsu làm sao sống được khi mà Hội Thánh đã bị cấm cách nghiệt ngã từ khi được thành lập cho đến hôm nay.  
Trong một cuộc mít tinh tại Nga, một diễn giả theo chủ nghĩa duy vật vô thần đã thao thao diễn thuyết cho rằng không có Thượng Đế: ”Sự sống tự nhiên mà có và phát triển bằng cách "tuyển chọn" và "đào thải" tự nhiên. Trong cuộc chiến đấu sinh tồn này, những thú vật mau và mạnh thì thắng, còn những thú vật yếu thì bị tiêu diệt.”
Thình lình một Kitô hữu đứng lên đặt câu hỏi:
-    Nếu vậy, thì tại sao con cừu không bị tuyệt diệt mà vẫn sống còn cho đến bây giờ? Tại sao chó sói không diệt hết được chúng? Chó sói có thể sinh một lúc năm, sáu sói con, trong khi cừu chỉ có thể sinh từng con một. Sói lại có răng nhọn, móng vuốt, có sức mạnh và nhanh nhẹn, còn cừu thì không có gì hết để tự vệ. Vậy tại sao cừu vẫn sống còn?
Bị hỏi bất ngờ, diễn giả lúng túng không biết phải trả lời làm sao, thì người kia vừa hỏi vừa giải thích:
-    Vậy xin hỏi: Ai đã bảo vệ những con cừu yếu ớt này? Con người có thể giải thích nhiều sự kiện mà không cần gì đến Thượng Đế, nhưng loài cừu không thể sống, nếu không có Thượng Đế. Và nếu không có Thượng Đế, thì đàn chiên cừu đáng thương của Chúa Giêsu làm sao sống được khi mà Hội Thánh đã bị cấm cách nghiệt ngã từ khi được thành lập cho đến hôm nay.
Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì.
Trong đồng cỏ xanh tươi, Người cho tôi nằm nghỉ.
Người đưa tôi tới dòng nước trong lành và bổ sức cho tôi.
Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính
vì danh dự của Người.
Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u
con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng.
Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm.
Chúa dọn sẵn cho con bữa tiệc ngay trước mặt quân thù.
Đầu con, Chúa xức đượm dầu thơm,
ly rượu con đầy tràn chan chứa.
Lòng nhân hậu và tình thương Chúa
ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời,
và tôi được ở đền Người
những ngày tháng, những năm dài triền miên.