5 phút cho Chúa _ gia nghiệp là sự sống đời đời

28/05/12 thứ hai tuần 8 tn
Mc 10,17-27
gia nghiệp là sự sống đời đời
“Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì
để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (Mc 10,17)
Suy niệm: Warren Buffett, nhà tỷ phú giàu thứ nhì thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes nhưng lại có cuộc sống hết sức giản dị, đã tặng 99% giá trị tài sản của mình cho công cuộc từ thiện. Thái độ của ông đối với của cải cho thấy rằng lời Chúa dạy “để được sự sống đời đời làm gia nghiệp” không phải là điều gì quá khó đến nỗi không thể thực hiện. “Hãy đi bán tất cả những gì anh có mà cho người nghèo,” điều này nhà tỷ phú đã làm được… 99%. Chỉ còn một bước, đó là “đến và theo Chúa.”
Mời Bạn: Có những lúc chúng ta quay quắt đến chóng mặt với mối lo cơm áo gạo tiền... Có những thứ chúng ta đang sở hữu tưởng là rất vững chắc nhưng kỳ thực lại rất mong manh: một chút của cải, một chút danh vọng... Thế là chúng ta thấy mình bị mất phương hướng, bị bế tắc. Những lúc đó chúng ta hãy đến với Chúa và hỏi: “Lạy Chúa, con phải làm gì đây?” Giải pháp Chúa chỉ cho chúng ta là tìm kiếm gia nghiệp đời đời bằng cách sống siêu thoát đối với của cải, nghĩa là thay vì hưởng thụ chúng một cách ích kỷ, chúng ta hãy biết chia sẻ “những gì chúng ta có” cho những anh chị em túng nghèo.
Chia sẻ: Phải giúp người nghèo thế nào để vẫn tôn trọng phẩm giá của họ và còn giúp họ thăng tiến?
Sống Lời Chúa: Trích lại một khoản trong số thu nhập của mình để dành lại cho người nghèo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trước bao mối bận tâm lo cho cuộc sống, con cảm thấy mình bị chao đảo mất hướng. Xin tăng thêm sức mạnh cho con, để con chỉ chăm chú lo cho sự nghiệp là đạt được sự sống đời đời từ nơi Chúa mà thôi.