5 phút cho Chúa _ làm chứng cho sự thật

23/04/12 thứ hai tuần 3 ps
Th. Giócgiô, tử đạo
Cv 6,8-15
làm chứng cho sự thật
Có những người thuộc hội đường xúi mấy người phao lên rằng: “Chúng tôi đã nghe hắn (Têphanô) nói lộng ngôn xúc phạm đến ông Môsê và Thiên Chúa”… “Tên này không ngừng nói lời phạm đến Nơi Thánh và Lề Luật. Vì chúng tôi đã nghe hắn nói rằng Giêsu người Nadarét sẽ phá hủy nơi này và thay đổi những tục lệ mà ông Môsê đã truyền lại cho chúng ta.” (Cv 6,11-12)
Suy niệm: Người Do Thái vu cáo Têphanô cùng một tội như đã gán cho Chúa Giêsu: “Xúc phạm đến ông Môsê và Thiên Chúa”. Với tội này, họ đã lên án và ném đá ông tới chết, như họ đã từng lên án và giết chết Chúa Giêsu. Số phận của người môn đệ trung thành của Chúa không khác số phận của Thầy mình: bị chống đối, bị ghét bỏ, bị vu oan và bị loại khỏi đời sống xã hội.
Mời Bạn: Người môn đệ của Chúa là người dám nói sự thật về Thiên Chúa. Cho dù bị chống đối, bị khích bác và bị hãm hại, người môn đệ Chúa vẫn cứ nói Lời của Chúa, vẫn yêu như Chúa yêu và vẫn sống như Chúa đã dạy và sống để làm chứng cho Sự Thật. Bạn dám làm chứng cho Chúa theo tinh thần của Têphanô không?
Chia sẻ: Nói thật lắm khi bị “thiệt thòi,” dù vậy chúng ta vẫn cần có can đảm nói thật, sống thật. Mời bạn chia sẻ một kinh nghiệm về việc này.
Sống Lời Chúa: Nhớ lời Chúa Giêsu trong ngày sống hôm nay: “Thầy là Đường đi, là Sự Thật và là Sự Sống” (Ga 14,6).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, vì yếu đuối và vì những mối lợi trước mắt, nhiều khi chúng con không dám nói thật và sống thật. Xin Chúa giúp chúng con can đảm sống và nói thật trong cuộc sống để trở nên là những nhân chứng cho Sự Thật là chính Chúa.