5 phút cho Chúa _ vẻ đẹp tâm hồn thanh khiết


19/03/12                                                                 
thứ hai tuần 4 mc
Th. Giuse, bạn trăm năm Đức Maria
Mt 1,16-18.21.24a
vẻ đẹp tâm hồn thanh khiết
Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. (Mt 1,24)
Suy niệm: Người ta thường nói: “Sống sao mơ vậy.” Chẳng hạn: chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu cả ngày suy nghĩ về Chúa Giêsu, đêm đến chị thường mơ những cảnh nô đùa với trẻ thơ, đi dạo giữa các vườn hoa. Có lần chị hỏi Mẹ bề trên: “Tại sao cả ngày con ngẫm nghĩ về Chúa, nhưng con chẳng bao giờ mơ thấy Chúa cả?” Mẹ bề trên trả lời: “Con ơi! Với tâm hồn thơ bé như con thì Chúa gửi đến những hình ảnh bé thơ đến với con.” Cũng vậy, là “người công chính,” Thánh cả Giuse  bén nhạy với thánh ý Chúa, lắng nghe tiếng Chúa cả trong giấc mộng, để khi tỉnh giấc, thì sẵn sàng thi hành ý Chúa qua giấc mơ đó: Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy.”
Mời Bạn: Sẵn lòng vâng theo lời Chúa dạy trong mọi hoàn cảnh để làm hài lòng Ngài, ngay cả trong giấc mơ, là một đặc điểm của thánh Giuse. Noi theo gương Thánh Giuse, bạn hãy bén nhạy nhận ra Chúa đang nói với bạn, đang mời gọi bạn đi theo Ngài, đặc biệt sau một sự kiện hay sau khi đọc Lời Ngài. Bạn hãy tìm mọi cách thực thi thánh ý Chúa để đẹp lòng Ngài.
Chia sẻ: Sống sao mơ vậy. Nếu thường mơ làm điều bậy, bạn phải điều chỉnh thế nào?
Sống Lời Chúa: Tôi xét xem trong hoàn cảnh hiện nay, Chúa mời gọi tôi làm gì để đem lại hạnh phúc cho người thân cận của mình, tôi sẽ nỗ lực thực hiện trong mùa Chay này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa hài lòng khi thấy Thánh Giuse luôn chu toàn ý Chúa. Xin cho chúng con cũng biết đặt thánh ý Chúa hơn sở thích riêng tư và cố gắng làm trọn thánh ý đó. Amen.