5 phút cho Chúa _ chọn lựa

08/03/12                                                                 
thứ năm tuần 2 mc
Th. Gioan Thiên Chúa, tu sĩ                                   
Lc 16,19-31
chọn lựa
Abraham nói:  “Hỡi con, suốt đời con, con được toàn sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ.  Vậy bây giờ Ladarô được an ủi ở chốn này, còn con thì chịu khốn khổ.” (Lc 16,25)
Suy niệm: Tấm ảnh của J.M. Lopez, nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha đoạt giải nhì trong cuộc thi Ảnh của Năm do Unicef tổ chức vào cuối tháng 12 năm ngoái với chủ đề về trẻ em, mô tả một em bé Guatemala 6 tuổi rưỡi suy dinh dưỡng, gầy trơ xương, nặng chưa tới 9kg. Tác phẩm đã để lại trong lòng người xem một ấn tượng xót xa về khoảng cách giàu nghèo trên thế giới hiện nay. Số người chết vì thiếu ăn luôn là một thảm cảnh thời đại, thách thức triền miên lương tâm con người. Trong khi đó, một thiểu số người giàu có với những gia tài kếch xù luôn gia tăng. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã đảo ngược vị trí của người nghèo trong thế giới của sự sống: Ladarô được biết đến bằng tên gọi và được hưởng hạnh phúc; còn người giàu thì trở thành kẻ vô danh và bị loại ra ngoài, vì ông ta đã sống ích kỷ cho riêng mình, không quan tâm đến người anh em bất hạnh, đói khổ đang ở ngay trước cửa nhà.
Bé Marisela _ Ảnh: JM Lopez
Mời Bạn: Ý định của Thiên Chúa là cứu rỗi tất cả mọi người, nhưng chọn lựa sống như thế nào để được cứu rỗi là tự do của mỗi người. Người nghèo xung quanh bạn thì không thiếu. Nhưng chắc chắn bạn còn thiếu những việc làm tốt để giúp họ.
Sống Lời Chúa: Luôn dành riêng một khoản trong thu nhập của bạn để sẵn sàng chia sẻ cho người nghèo cần đến.
Cầu nguyện: Xin Chúa cho trái tim con đủ lớn để yêu người bất hạnh quanh con; và cho đôi tay con đủ rộng để mang tình yêu Chúa đến cho những con người ấy. Amen.