5 phút cho Chúa _ đối với bạn Đức Giêsu là ai?

Thứ Năm 15/02/07
ĐỐI VỚI BẠN ĐỨC GIÊSU LÀ AI?
“Người ta nói Thầy là ai? Thầy là Đấng Kitô… Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục cùng kinh sư loại bỏ, giết chết, và sau ba ngày sẽ sống lại. (Mc. 8, 27-33)
Suy niệm: Anh em bảo Thầy là ai? Đối với chúng ta ngày hôm nay, câu hỏi ấy của Chúa xem ra không khó trả lời lắm. Nhưng nội dung của nó vẫn mãi còn thách đố, cho bạn và tôi. Thật vậy, để đưa ra một câu trả lời trọn vẹn, chúng ta phải trả giá, không phải bằng tiền bạc mà là bằng một cuộc sống đóng ấn những hy sinh, gian khổ – vì chính Thầy của chúng ta đã đi con đường “đau khổ nhiều, bị các kỳ mục cùng kinh sư loại bỏ, giết chết…” Lịch sử sứ mạng thừa sai của Hội thánh tại Việt Nam là một minh chứng hùng hồn: hàng trăm ngàn Kitô hữu phải chịu đau đớn và chết vì đức tin vào Chúa Kitô và vào Tin mừng của Ngài.
Mời Bạn: Nói chuyện đau thương và chết chóc giữa thời buổi toàn cầu hóa và kinh tế thị trường hôm nay có thể sẽ không hợp thời chăng? Phải chăng thời cấm cách đã qua rồi? Thế nhưng vẫn còn đó những rào cản mà khi giũ bỏ nó để sống cho Đức Kitô ta vẫn phải đau như “cắt ruột.” Đó là những đam mê bất chính, những tội lỗi trong ta và quanh ta nhiều khi trở thành một “cái mốt!”
Chia sẻ: Bạn có thực sự muốn đi theo Chúa trên con đường thập giá không? Hình ảnh Chúa Giêsu chịu đau khổ có nhắc bạn giũ bỏ những việc làm và tư tưởng đen tối để thực sự sống cho Tin Mừng của Ngài không?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết luôn tâm niệm một điều là muốn sống cho Chúa và cho anh chị em mình, thì con phải chịu phải chấp nhận từ bỏ những nhỏ nhen, ích kỷ, cũng như phải mang vào thân những phiền toái do sức nặng của thập giá mà Chúa gởi đến cho con.