Mark Link _ Lời Chúa ngày 2/1

Ngày 2/1
Bài đọc 1
Ước chi điều anh em đã nghe từ lúc khởi đầu ở lại trong anh em. Nếu điều anh em đã nghe từ lúc khởi đầu ở lại trong anh em, thì chính anh em sẽ ở lại trong Chúa Cha và Chúa Con. (1Ga 2,24)
Một dụ ngôn Hasidic mô tả một cậu bé đói lả cùng với người cha băng qua một khu rừng. Bất ngờ, cậu bé phát hiện ra một vạt dâu và bắt đầu ăn. Dù trời đã tối, nhưng vì quá đói, cậu bé tiếp tục ăn. Người cha nói: “Cha đi trước, con có thể ở lại lâu hơn một chút. Nhưng để khỏi lạc nhau, con hãy luôn gọi: Cha ơi! Cha ơi! Và cha sẽ trả lời. Khi giọng cha xa dần, con phải chạy thật nhanh lên,”
Người Hasidic dùng dụ ngôn này để dạy chúng ta điều cần thiết để giữ mối liên hệ với Thiên Chúa.
Tôi sẽ dùng gì để biết được mình có mất liên hệ với Thiên Chúa hay không?
Nếu một người không vươn lên để trở thành thiên thần, người đó sẽ lún sâu và trở thành ma quỷ (Samuel Taylor Coleridge)

Bài Tin Mừng
Gioan nói: “Tôi làm phép rửa trong nước,” (Ga 1,26)
Phép rửa của Gioan hoàn toàn khác với phép rửa của Chúa Giêsu. Gioan giải thích sự khác biệt thế này: “Tôi làm phép rửa của các anh trong nước để giục lòng các anh sám hối. Còn Đấng đến sau tôi thì quyền thế hơn tôi, Ngài sẽ làm phép rửa cho các anh trong thánh thần. (Mt 3,11) Phép rửa của Gioan chỉ là dấu của sự sám hối, phép rửa của Chúa Giêsu là bí tích của sự tái sinh. Phép rửa của Gioan cho thấy sự khước từ đời sống cũ tội lỗi, phép rửa của Chúa Giêsu cho thấy sự đón nhận đời sống mới của ân sủng, đời sống của Chúa Kitô phục sinh.
Tôi đang nuôi dưỡng đời sống mới của tôi như thế nào?
Khi Gíao Hội rửa tội cho một đứa trẻ, điều đó có liên quan đến tôi. Bởi vì, đứa trẻ được liên kết với cái là đầu của tôi, và gia nhập thân thể mà tôi là thành phần. (John Donne)

Bài Tin Mừng
Gioan Tẩy giả nói: “Có một vị đang ở giữa các ông mà ông không biết… Tôi không đáng cởi quai dép cho Ngài,” (Ga 1, 26-27)
Ở “mục đố vui” của một tờ báo, người ta thấy một bức vẽ quang cảnh ngoài trời, bên dưới là câu hỏi: “Bạn có thể tìm thấy cô gái trong bức vẽ không?”
Nếu quan sát kỹ bức vẽ, người ta sẽ thấy đôi mắt và lông mày của cô gái ẩn dấu trong một cành cây. Một cành cây khác che miệng và mũi nàng. Một đám mây để lộ mái tóc của nàng. Một khi bạn đã nhìn ra cô gái, thì bức vẽ kia chẳng giống như trước nữa.
Đối với Chúa Giêsu cũng thế, Ngài hiện hữu trong cuộc đời của chúng ta và chờ đợi được tìm thấy. Chỉ cần gặp Ngài, cuộc đời chúng ta sẽ thay đổi. Điều này gợi lên câu hỏi: Tại sao tôi cảm thấy khó tìm gặp Chúa Giêsu trong cuộc đời tôi?
Một ngày kia Ngài sẽ đến. Một lần trong tĩnh lặng… bạn sẽ biết… không phải từ sách vở hoặc do ai mách bảo, nhưng qua chính Ngài. (Romano Guardini)
Mark Link Ngày 02  03  04  05  06/01