5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu, Ngôi Lời làm người


25/12/11 chúa nhật
Chúa Giáng Sinh
Ga 1,1-18
đức giêsu, ngôi lời làm người
“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1,14)
Suy niệm: Lời của Thiên Chúa đã tạo thành vạn vật hữu hình và vô hình. Lời ấy cũng theo sát lịch sử dân Chúa, thánh hóa, hướng dẫn và nâng đỡ dân Chúa. Tuy vậy, Thiên Chúa còn muốn bày tỏ sự liên đới và yêu thương với loài người hơn nữa, nên Lời của Ngài trở thành xác phàm để hiện diện giữa loài người. Lời của Thiên Chúa làm người chính là Chúa Giê-su. Nơi Chúa Giê-su, mọi điều Thiên Chúa muốn nói với con người được diễn đạt rõ ràng, xác thực, trọn vẹn và đem lại sự sống. Chúa Giê-su là Lời yêu thương của Thiên Chúa dành cho con người đầy đủ nhất. Chính vì thế, Giáo Hội thờ kính Lời Chúa cách long trọng như thờ kính Thánh Thể Chúa, vì Lời Chúa là chính Ngài.
Mời Bạn: Lời của Chúa được cất lên sống động trong phụng vụ và trong những lúc tín hữu đọc Lời Chúa. Vì thế, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã kêu gọi mọi tín hữu chuyên cần đọc, lắng nghe, suy gẫm và sống Lời Chúa. Gia đình bạn và cá nhân bạn đã hưởng ứng lời mời gọi này thế nào? Bạn dành mỗi ngày bao nhiêu thời gian để lắng nghe Chúa nói với bạn? Nếu chưa, hôm nay bạn hãy bắt đầu, để Chúa Giê-su nói được lời của Ngài vào đôi tai bạn, dùng lời Ngài làm cho bạn thêm tình mến và ban Thần Khí Ngài để đôi tay bạn thực hành Lời Chúa.
Chia sẻ: Nói với nhau về kinh nghiệm lắng nghe và chia sẻ Lời Chúa.
Sống Lời Chúa: Quỳ trước hang đá, nhìn ngắm Hài Nhi và đọc đoạn Tin Mừng hôm nay với niềm xác tín: Lời Chúa đã làm người nơi Đức Giêsu.
Cầu nguyện: Hát Hang Bê Lem: “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời…”

Lễ Giáng Sinh  

TN I     TN II     V - GS     C - PS     NGOẠI LỊCH