5 phút cho Chúa _ có phúc vì đã tìn


21/12/11 thứ tư tuần 4 mv
Th. Phêrô Canisiô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh
Lc 1,39-45
có phúc vì đã tin
“Phúc cho Bà vì đã tin rằng Lời Chúa phán sẽ được thực hiện.” (Lc 1,45)
Suy niệm: 
1/ Đức Mẹ là Đấng được Chúa chúc phúc vì nhiều lý do. Hôm nay bà Isave cho chúng ta biết một lý do là “Phúc cho Bà vì đã tin rằng Lời Chúa phán sẽ được thực hiện.” Tin không phải chỉ là tin có Chúa. Ma quỷ cũng tin như vậy. Nhưng tin còn là và nhất là tin rằng Chúa trung thành với Lời Ngài đã phán. Trong biến cố Truyền Tin, Đưc Mẹ tin ngay vào lời sứ thần và mọi thắc mắc nghi vấn đều tan biến hết. Vì tin, nên những nguy hiểm có thể xay đến khi nói lời xin vâng -ví dụ như tiếng xấu, những điều khó nói với thánh Giuse - Mẹ để cho Chúa lo liệu cả. Mẹ đã sống đức tin này, phó thác hoàn toàn đời mình cho Chúa trong tất cả những biến cố khác của đời mình. 
2/ Đức tin không phải do tài năng của chúng ta, nhưng vì tin tưởng hoàn toàn vào quyền năng tuyệt đối của Chúa. Bao lần chúng ta từng kinh nghiệm rằng với niềm tin, mình có thể vượt qua những điều tưởng chừng như không thể. Với đức tin, thì cấp độ càng nhân lên gấp bội, vì chính Chúa sẽ làm cho chúng ta.
Mời Bạn: Chúa phán cùng các môn đệ: nếu đức tin của con bằng hạt cải, chúng con có thể chuyển dời núi non. Những đỉnh núi bạn thường gặp nhất trong đời đó là gì? Làm sao để chinh phục?
Chia sẻ:Con mắt đức tin” có phải chỉ là nhìn xa trông rộng? Làm sao để chăm sóc con mắt này càng ngày càng sáng?
Sống Lời Chúa: Đức tin không hành động là đức tin chết (Gc 2,17).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhờ lời cầu bầu của Đức Maria là mẫu gương tuyệt vời của đời sống đức tin, chúng con xin thưa như các Tông đồ ngày xưa: xin thêm lòng tin cho chúng con (Lc 17,5).