5 phút cho Chúa _ quảng cáo kiểu Giêsu


THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH                                             Ga 1,35-42
04/01/10      
QUẢNG CÁO KIỂU GIÊSU
Người bảo họ: “Đến mà xem.” (Ga 1,39)
Suy niệm: Một trong những nghề ăn nên làm ra vào thời buổi này chính là nghề quảng cáo. Xem phim truyền hình đang hồi gay cấn bỗng bị cắt ngang? - Quảng cáo! Mua báo? Phần quảng cáo nhiều hơn phần tin tức. Dạo ra đường gặp quảng cáo, nghe rađiô ‘zô’ với quảng cáo! Quảng cáo len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, tiếp thị đến tận nhà, với những kiểu cách hết sức sinh động hấp dẫn. Còn Chúa Giêsu thì khác. Ngài không quảng cáo ồn ào, không tiếp thị màu mè, không khuyến mãi hấp dẫn. Thế nhưng, những lời nói đơn sơ của Ngài “Đến mà xem” có sức hấp dẫn làm sao, khiến cho Gioan và Anrê say mê đến độ mới gặp mà tưởng như đã quen từ lâu, mới nghe giới thiệu mà đã đến ở với Ngài suốt ngày hôm ấy, lại còn dẫn anh em bạn bè đến với Ngài. Quảng cáo kiểu Giêsu thật độc đáo, bởi vì con người Chúa Giêsu thật hấp dẫn, phải không bạn?
Mời Bạn: Phải chăng có thể định nghĩa môn đệ Chúa Giêsu là những người say mê Ngài? Có bao giờ bạn cảm thấy mình bị Chúa Giêsu cuốn hút đến độ say mê, bỏ tất cả để đi theo Ngài, làm tất cả để được làm môn đệ Ngài chưa? Mời Bạn chiêm ngắm Ngài trong bí tích Thánh Thể để cảm nghiệm được sự say mê đó.
Chia sẻ: Theo bạn Chúa Giêsu có gì hấp dẫn khiến người thời nay say mê Ngài?
Sống Lời Chúa: Mời Bạn làm “nhân viên tiếp thị” của Chúa cho anh chị em mình bằng cách làm một việc phục vụ theo đúng tinh thần, cung cách của Chúa như bạn đã cảm nhận nơi Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con, như hai người môn đệ hôm nào, biết “đến và ở lại với Ngài”, vì chỉ nơi Chúa con mới tìm được hạnh phúc đích thực. (Epphata)