5 phút cho Chúa _ nghe và thực hành lời Chúa


01/12/11 thứ năm đầu tháng tuần 1 mv
Mt 7,21.24-27
nghe và thực hành lời chúa
“Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’ là được vào Nước Trời cả đâu, nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên Trời mới được vào mà thôi.” (Mt 7,21)
Suy niệm: Chiều ngày 31/3/2011, một ngôi nhà 5 tầng thuộc quận Đống Đa, Hà Nội bỗng nhiên chuyển động và nghiêng dần khiến dân cư chung quanh hoảng sợ vội vã tránh xa. Trong thoáng chốc toàn bộ ngôi nhà cao tầng đó đã sụp đổ hoàn toàn và chỉ còn lại một đống hoang tàn. Tiếp sau sự cố ấy, báo chí phanh phui ra hàng loạt những ngôi nhà cao tầng khác ở Hà Nội và Sài Gòn cũng đang nghiêng trầm trọng và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Ai trong chúng ta biết nền móng của một ngôi nhà quan trọng như thế nào. Đối với ngôi nhà đức tin cũng thế. Ngôi nhà này được xây dựng trên nền móng là Lời Chúa. Muốn cho ngôi nhà đức tin kiên cố thì chúng phải được xây dựng trên nền móng vững chắc là việc thực thi Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
Mời Bạn: Việc giữ đạo qua những thực hành như đi lễ đọc kinh là điều cần thiết nhưng chưa đủ; chúng ta còn phải thực hành Lời Chúa dạy trong những việc thuộc đời sống hằng ngày. Chính “chất” Tin Mừng thấm đậm bên trong những công việc thường nhật, là thứ bê tông chắc chắn biến đổi chúng trở nên nền tảng vững bền để xây dựng ngôi nhà đức tin, mà nếu không có chúng, đức tin sẽ chỉ là một đức tin chết.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi chọn một việc thường làm nhất trong ngày để làm một cách thật hoàn hảo theo tinh thần Phúc Âm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho chúng con luôn biết chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa và biết can đảm thực hành Lời ấy trong cuộc sống thường ngày. Amen.