5 phút cho Chúa _ tình người - tình Chúa

28/11/11 thứ hai tuần 1 mv
Mt 8,5-11
tình người – tình chúa
“Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.” (Mt 8,8)
Suy niệm: Nếu như viên đại đội trưởng Rôma nài xin Chúa Giêsu đến chữa cho người con duy nhất của ông khỏi bệnh thì chẳng mấy ngạc nhiên. Thế nhưng người mà ông cầu xin cho ở đây chỉ là một tên đầy tớ, nhưng là một tên nô lệ được đối xử cách ân cần như một người đáng quí trọng. Thái độ nhân bản cao đẹp đó đã đưa ông đến thật gần ngưỡng cửa của lòng tin đích thực mà chúng ta thấy được qua lời phát biểu chân thành: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.” Ông làm chứng rằng tình người chính là mảnh đất tốt để hạt giống đức tin nảy nở.
Mời Bạn: Trong ca khúc “Dấu chấm hỏi,” nhạc sĩ Thế Hiển than thở: “Đứa bé mồ côi, đang nằm co ro như dấu chấm hỏi đặt giữa cuộc đời. Tại sao sinh em trong cuộc đời? Mà sao không cho em tình người? Em nào có tội gì đâu?” Trong “mùa Vọng” hiện nay của nhân loại, biết bao mảnh đời bất hạnh đang kêu gào vì thiếu đói tình người. Bạn nhớ rằng mỗi con người, dù bé nhỏ, xấu xí, bệnh tật cũng mang trong mình hình ảnh của Thiên Chúa. Chúa Giêsu xuống thế làm người để đem tình Chúa gieo vào thế giới để tình người được nảy nở và hình ảnh của Thiên Chúa được lớn lên trong tâm hồn mỗi người.
Chia sẻ: Bạn nghĩ gì khi nói mến Chúa yêu người là chu toàn luật Chúa?
Sống Lời Chúa: Cắt bỏ những khoản chi tiêu xa xỉ để giúp người nghèo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con có cặp mắt tâm hồn nhạy bén để nhận ra hình ảnh Chúa nơi mỗi người và yêu thương họ bằng chính tình yêu của Chúa. Amen.