5 phút cho Chúa _ năm mới với Mẹ Maria


01/01/09       THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT GS
Lễ Mẹ Thiên Chúa     Lc 2,16-21
NĂM MỚI VỚI MẸ MARIA
Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. (Lc 2,19)
Suy niệm: Trong Kinh Thánh, Chúa chọn con người để trao cho họ một sứ vụ: Đavít làm vua Israel, các ngôn sứ cảnh tỉnh dân Chúa. Họ đều có một quá khứ và tương lai. Đức Maria cũng được chọn để làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Tuy nhiên, với Mẹ, tất cả luôn ở thì hiện tại, vì Mẹ “hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng.” Danh là Mẹ Thiên Chúa, Đức Maria lại sống phận người con Chúa như mọi người, cũng vất vả lo lắng cho gia đình, vâng giữ lề luật Chúa, nhưng luôn trong tâm tình gắn bó và cộng tác với Đức Kitô. Sự âm thầm cộng tác của Mẹ trong Tin Mừng như một dấu lặng trong bản hoà tấu tuyệt vời có tên là Tình Cứu Độ của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Ngày đầu Năm Mới, mời bạn đến bên máng cỏ như các mục đồng ngày Giáng Sinh đầu tiên, để chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, Hoàng Tử Bình An, để cảm nếm tình thương của Thiên Chúa nơi Hài Nhi Giêsu: giản dị mà cao cả, âm thầm nhưng không kém vĩ đại. Bạn cũng cảm nghiệm tâm tình “ghi nhớ… và suy đi nghĩ lại” như Đức Maria.
Chia sẻ: “Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.” Trước những bất trắc hằng ngày của cuộc sống, làm thế nào để có bình an đích thật?
Sống Lời Chúa: Năm nay tôi sẽ cố gắng nói những lời đem lại bình an cho anh chị em chung quanh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì một Năm Mới đang bắt đầu. Xin Chúa thực hiện nơi chúng con những điều đẹp ý Chúa, đem lại an bình cho người khác, như Chúa đã thực hiện nơi Đức Maria. Amen.