5 phút cho Chúa _ phải chi lửa ấy bùng lên


20/10/11                                       thứ năm tuần 29 tn
                                                               Lc 12,49-53
“phải chi lửa ấy bùng lên”
“Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên.” (Lc 12,49)
Suy niệm: Làm người ai cũng có ước mơ, ước mơ cho bản thân, gia đình, thế giới. Ước mơ trở thành bác sĩ, luật sư để chữa bệnh, bênh vực cho người nghèo. Ước mơ được nổi tiếng, xinh đẹp, yêu mến. Đức Giêsu cũng có ước mơ, một ước mơ nồng cháy, được Ngài ôm ấp cả cuộc đời. Ước mơ ấy được Ngài thổ lộ trong bài Tin Mừng hôm nay: “Thầy đã ném lửa… ước mong… cháy bùng lên.” Ngọn lửa trong ước mơ của Đức Giêsu là ngọn lửa yêu mến của Thánh Thần. Ngọn lửa ấy trước hết đã cháy bùng nơi Trái Tim Đức Giêsu, thúc đẩy Ngài dấn thân trọn vẹn cho Chúa Cha và nhân loại. Ngọn lửa cũng đã bùng cháy nơi tâm hồn các môn đệ, thanh tẩy và đổi mới, làm tan chảy lòng ích kỷ, sưởi ấm trái tim băng giá thành trái tim nhiệt thành cho lửa Tin Mừng.

Mời Bạn: Tại sao trong thế giới chung quanh bạn, bao người vẫn sống dửng dưng, lạnh lùng với nhau, bóng tối của tranh chấp, nghèo đói, ích kỷ đang ngự trị? Thưa, vì các linh mục, tu sĩ, giáo dân của Chúa Kitô thời đại hôm nay “thiếu lửa” hay tệ hơn, đã “tắt lửa.” “Một vật dù cứng rắn đến đâu, cũng sẽ tan chảy trong lửa tình yêu. Nếu vật ấy không tan chảy, chính vì ngọn lửa không đủ mạnh” (M. Gandhi).
Sống Lời Chúa: Tôi cố gắng đưa ước mơ của Đức Giêsu hòa nhập vào trong ước mơ của mình. Tôi nỗ lực thực hiện ước mơ 2 trong 1 này mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, là người ai cũng có ước mơ. Là môn đệ Chúa, chúng con ước mong có ước mơ như Chúa. Xin cho quả tim chúng con bùng cháy lên ngọn lửa tình yêu của Chúa để có thể thực hiện ước mơ này. Amen.