5 phút cho Chúa _ đẹp từ trong ra ngoài


11/00/11                                         thứ ba tuần 28 tn
                                                               Lc 11,37-41
đẸp tỪ trong ra ngoài
Đức Giêsu nói: “ Các ông bên ngoài chén đĩa, thì các ông rửa sạch, nhưng bên trong các ông thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà. Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong  sao?” ( Lc 11,39-40)
Suy niệm: Ca dao có câu: “Sông sâu còn có kẻ dò, nào ai bẻ thước mà đo lòng người”. Quả thật, người ta có thể đo đạc được biển sâu, núi cao, đo cả đến những vì sao xa lắc xa lơ; thế nhưng lòng người thì không có thứ máy móc chuyên dụng nào có thể đo được. Lòng người thật bí hiểm và rắc rối, khôn dò. Vì thế, đã có lắm trường hợp vì cả tin mà phải thiệt của, hay thậm chí thiệt thân. Thế nhưng, người ta quên rằng có một Đấng đo được lòng người, dù nó được ngụy trang khéo léo đến đâu, Đấng ấy là Thiên Chúa. Đức Giêsu nhắc ta nhớ rằng Thiên Chúa nhìn thấu suốt tâm can, và Ngài muốn ta, bên cạnh việc cố gắng làm đẹp phong cách bên ngoài, cũng hãy thanh tẩy tâm hồn bên trong khỏi những tư tưởng ô uế, gian tà.
Mời Bạn: Chú ý đến việc làm đẹp nội tâm bằng hai cách: 
1/ loại trừ những tư tưởng ích kỷ, chỉ tìm niềm vui cho mình; 
2/ nuôi dưỡng tâm tình yêu mến, quảng đại.
Chia sẻ: Tôi có tìm cách làm đẹp phong cách, dáng vẻ bên ngoài, mà ít quan tâm đến việc làm đẹp tâm hồn bên trong không?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày nhớ rằng cùng với việc tắm rửa sạch sẽ thân xác bên ngoài, tôi cũng tìm cách thanh tẩy nội tâm bên trong khỏi những tư tưởng, ước muốn bất xứng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con cả thân xác bên ngoài lẫn tâm hồn bên trong. Xin giúp chúng con tìm cách tô điểm cho cả hai được tốt đẹp, trước mặt Chúa và người khác.