5 phút cho Chúa _ nghe và thực hành lời Chúa


20/09/11                                       thứ ba tuần 25 tn
Th. Anrê Kim Têgon, Phaolô Chung, các bạn tử đạo   Lc 8,19-21
NGHE VÀ THỰC HÀNH LỜI CHÚA
“Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.” (Lc 8,21)
Suy niệm: Có nhiều trường hợp ta cảm thấy gần gũi với người ngoài hơn là với người trong gia đình. Mối liên hệ sâu xa nhất trong cuộc sống không phải lúc nào cũng là mối liên hệ huyết thống, nhưng có thể là sự tương quan từ trái tim đến trái tim, từ trí óc đến trí óc. Khi cùng chung mục đích, lý tưởng, sở thích, ý hướng trong cuộc đời, con người sẽ thật sự trở nên thân thuộc với nhau. Chúng ta nhớ lại định nghĩa về Nước Trời được nói tới trong kinh Lạy Cha: Nước Trời là xã hội trên mặt đất, nơi ý Cha được thể hiện trọn vẹn như ở trên trời. Trong cuộc sống tại thế, chỉ mình Chúa Giêsu đã thành công trong việc đồng nhất ý muốn của mình với ý muốn của Chúa Cha. Những ai có chung mục đích sống là làm theo ý muốn của Thiên Chúa, những người ấy mới thật sự là họ hàng với Chúa Giêsu.
Mời bạn: Bạn là con cái của Thiên Chúa -theo ý nghĩa sâu xa nhất- khi bạn đặt ý muốn của mình vào trong ý muốn của Thiên Chúa . Bạn đã thực sự bắt đầu mối liên hệ này chưa?
Chia sẻ: Cuộc sống càng được đan dệt bằng những nghĩa cử của yêu thương, hòa bình, tha thứ, hy sinh, khiêm nhường... thì quan hệ giữa chúng ta và Chúa Giêsu càng trở nên mật thiết hơn.
Sống Lời Chúa: Tôi xác tín rằng càng hiểu biết Lời Chúa và thực hành Lời Chúa, tôi sẽ sống kết hiệp mật thiết với Chúa và đời sống tôi sẽ tốt đẹp hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dùng sức mạnh Chúa củng cố, an ủi, khích lệ chúng con, để chúng con xứng đáng là con cái Chúa, những người con hiếu thảo qua việc cố gắng thực thi thánh ý Chúa cách trọn hảo nhất. Amen.