5 PHÚT CHO CHÚA _ nghe thế nào sẽ sống thế ấy


19/09/11                                       thứ hai tuần 25 tn
Th. Gianuariô, giám mục, tử đạo              Lc 8,16-18
NGHE THẾ NÀO SẼ SỐNG THẾ ẤY
“Vậy anh em hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất.” (Lc 8,18)
Suy niệm: Vâng, trước khi muốn soi sáng cho người khác thì chính bản thân bạn phải là ánh sáng! Đây không phải là thứ ánh sáng thông thường, nhưng là ánh sáng thần linh từ Thiên Chúa, và chỉ có thể đón nhận từ Ngài. Chất lượng của ánh sáng ấy tùy thuộc vào cách ta nghe Lời Chúa . Kinh nghiệm cho thấy cùng nghe thuyết trình, nhưng có nhiều mức độ chú ý khác nhau: có người ngủ gật, có kẻ chia trí, không nghe cũng chẳng ghi nhớ được gì! Trái lại, cũng có người khao khát, mắt chăm chú nhìn người thuyết trình như muốn nuốt lấy mọi lời, trí khôn chăm chú, thức tỉnh, tay cầm bút ghi chép, sẵn sàng trả lời khi được đặt vấn đề.
Mời Bạn suy nghĩ và Chia sẻ: Bạn khao khát ánh sáng Lời Chúa đến mức độ nào? Bạn đã có những cố gắng gì cụ thể để hiểu Lời Chúa hơn? Bạn dành bao nhiêu thời giờ để lắng nghe và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày? Chất lượng của việc tập trung chú ý khi nghe Lời Chúa giúp bạn đạt kết quả như thế nào?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày khi cầu nguyện với cuốn 5’ cho Lời Chúa,  chú ý xem Chúa muốn bạn sống một điểm gì cụ thể, bạn sẽ cố gắng sinh hoa kết trái về điểm đó trong ngày sống, để điều bạn “đã có thì được cho thêm.” Nếu không thực hành sống Lời Chúa, ngay cái bạn tưởng là có, cũng sẽ bị mất dần. Đức tin không việc làm của bạn sẽ mai một và tắt dần!
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin giúp con chú ý lắng nghe Lời Chúa, để con quyết tâm sống Lời ấy trong suốt ngày sống của con, như lòng Chúa ước mong! Amen.