5 phút cho Chúa _ những người nữ đầu tiên


16/09/11                                     thỨ sáu tuần 24 tn
Th. Conêliô, giáo hoàng và Síprianô, gm tử đạo     
                                                                   Lc 8,1-3
NHỮNG NGƯỜI NỮ ĐẦU TIÊN
Cùng đi với Người có Nhóm Mười Hai, và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh.  
Suy niệm: Thế giới của người phụ nữ Do Thái thời Đức Giêsu nằm trong khung cửa hẹp của gia đình với các công việc nội trợ. Thế nên sự hiện diện của nhóm phụ nữ đi theo Đức Giêsu hẳn là một sự kiện lạ thường. Là những người đã nhận lãnh: “được Đức Giêsu trừ quỷ và chữa bệnh,” các bà đáp trả qua việc cho đi: “giúp đỡ Đức Giêsu và các tông đồ” bằng tài sản của mình. Như vậy, bên cạnh Nhóm Mười Hai và 72 môn đệ, nhóm phụ nữ này cũng có một vai trò đáng kể trong công cuộc rao giảng Tin Mừng của Đức Giêsu, đặc biệt hiện diện trong cuộc Khổ Nạn, là những người đầu tiên đón nhận Tin Mừng Phục sinh và loan báo cho các ông.
Mời bạn: Thưở ban đầu, Thiên Chúa dựng nên con người có nam có nữ. Trong Giáo Hội sơ khai cũng vậy, người nữ sát cánh bên cạnh người nam trong công cuộc loan báo Nước Trời, với một vai trò hoàn toàn mới, xứng hợp với bản chất “nữ tính” của mình. Mời bạn cùng đóng góp cho việc nhìn nhận phẩm giá và vai trò của người phụ nữ trong Giáo Hội và trong xã hội.
Chia sẻ: Bạn làm gì để ngăn chận tình trạng người phụ nữ bị sử dụng như “món hàng” của lạc thú và kinh tế?
Sống Lời Chúa:  Với tinh thần con cái Chúa, tôi thể hiện đời sống đức tin, ơn gọi Kitô hữu trong gia đình mình, bảo vệ giá trị của đời sống hôn nhân.        
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chọn Đức Maria làm Thân mẫu Chúa Giêsu, xin cho các bà mẹ biết gây tinh thần bác ái và đời sống thánh thiện trong gia đình. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa thương nhận lời chúng con. Amen. (Lời cầu lễ Đức Mẹ Lên Trời).