5 phút cho Chúa _ hãy canh thức

26/08/11                                                 THỨ SÁU TUẦN 21 TN
                                                                                       Mt 25,1-13
HÃY CANH THỨC!
“Hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào, giờ nào.” (Mt 25,13)
Suy niệm: Những ai đã từng một lần có kinh nghiệm chờ đợi thâu đêm, thì có lẽ mới cảm nhận được hết sự cần thiết và quan trọng của việc canh thức. Thật vậy, chỉ cần một phút ngủ quên hoặc một thoáng lơ đãng là cũng đủ để ta đánh mất cơ hội tiếp đón điều mình chờ đợi bấy lâu, khi điều đó xảy đến bất ngờ. Cuộc sống chúng ta hôm nay cũng là một cuộc chờ đợi thâu đêm, chờ đợi Chúa đến với mỗi người. Cuộc chờ đợi đó được ví như những cô trinh nữ chờ đón chàng rể đến giữa lúc đêm khuya, và chỉ những ai sẵn sàng dầu đèn mới được vào dự tiệc cùng chàng rể. Như thế, chính sự canh thức sẵn sàng là chìa khóa mở cho ta cánh cửa thiên quốc để ta bước vào gặp Chúa và được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu cùng Ngài.
Mời Bạn: Chúa vẫn đang đến với bạn và tôi, với chúng ta trong từng giây phút của cuộc sống hôm nay. Ngài đến với chúng ta qua Lời của Ngài, qua những biến cố lớn nhỏ, buồn vui, qua những người chúng ta gặp gỡ. Tất cả đều rất bất ngờ. Thế nên, bạn và tôi được mời gọi hãy luôn canh thức sẵn sàng để có thể đón gặp Chúa, vì “anh em không biết ngày nào, giờ nào.
Chia sẻ: Bạn đã thật sự làm một việc gì cụ thể trong cuộc sống hôm nay để chứng tỏ mình đang canh thức sẵn sàng chờ đón Chúa đến hay chưa?
Sống Lời Chúa: Giữ tâm hồn trong sạch để chờ đón Chúa đến qua việc thường xuyên lãnh nhận bí tích giao hòa, mỗi tháng một lần chẳng hạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến, đang đến, và sẽ đến trong cuộc đời của mỗi người chúng con. Xin cho chúng con luôn canh thức sẵn sàng để được đón Chúa và hạnh phúc với Ngài.