5 phút cho Chúa _ cần những Phêrô thời đại

07/08/11                                       chúa nhẬt tuẦn 19 tn – a
                                                                                     Mt 14,22-33
                                       
cẦn nhỮng phêrô thỜi đẠi
Thấy gió thổi thì Phê-rô đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: “Thưa Ngài, xin cứu con với !” Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông. (Mt 14,30-31)
Suy niệm: Con thuyền thường được xem là hình ảnh tượng trưng của Giáo hội. Con thuyền bị sóng đánh trình bày hoàn cảnh gian nan của Giáo hội mọi thời. Trong cơn giông tố ấy, các Ki-tô hữu tâm huyết vừa lo âu vừa hoảng sợ, niềm tin vào Đức Giê-su bị sóng gió vùi dập, muốn tìm được người cùng hội cùng thuyền nâng đỡ ủi an nhau. Rõ ràng Chúa Giê-su vẫn kề sát bên cạnh Hội Thánh của Ngài, nhất là trong những lúc thử thách gian truân. Ngài ở đó, bàn tay của Ngài chờ sẵn, chỉ còn thiếu những Phê-rô trong con thuyền Hội Thánh đi những bước đi táo bạo đến với Chúa. Một Phê-rô trong con thuyền Hội Thánh sơ khai đã biết đưa tay về phía Chúa, sóng gió liền yên lặng; một Phan-xi-cô, một Đa-minh trong con thuyền Hội Thánh Trung Cổ đang tròng trành giữa biển vật chất đã táo bạo sống triệt để Lời Chúa và đã cứu nguy Hội Thánh. Cần biết bao những con người như thế trong con thuyền Hội Thánh địa phương, Hội Thánh tại gia.
Mời Bạn: Bạn đang ngồi than phiền với nhau về gia đình, giáo xứ mình, về Đạo của mình hay bạn đang nỗ lực cứu nguy bằng lòng tín thác và vào cuộc?
Chia sẻ: Những Phê-rô thời đại này phải làm gì cho Hội Thánh?
Sống Lời Chúa: Thử nhìn về gia đình hay giáo xứ của bạn và quyết định vào cuộc để xả thân phục vụ bằng một việc làm đúng Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con chỉ có một khả năng duy nhất trong lúc chới với là khẩn nài Chúa cứu giúp. Xin cho con biết tận dụng khả năng này trong suốt đời con.