5 phút cho Chúa _ đừng làm đá cản lối

04/08/11                          thỨ năm đẦu tháng tuẦn 18 tn
Th. Gioan Maria Vianê, linh mục
                                                                                     Mt 16,13-23
đỪng làm đá cẢn lỐi
“Anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.” (Mt 16,18)
Suy niệm: Theo sách Xuất Hành (20,25), đá dùng xây Đền Thánh phải là đá thô, không được đẽo gọt, vì đá ấy là tác phẩm của Thiên Chúa. Còn đá đẽo gọt là tác phẩm của con người, là biểu tượng tác động của con người thay thế quyền năng Thiên Chúa. Với nhãn quan Kinh Thánh, Đức Giêsu muốn Phêrô phải là “tác phẩm” của Thiên Chúa, phải thuộc về Thiên Chúa. Nhờ thế. Tảng Đá ấy mới xứng cho việc xây dựng toà nhà Thánh của Ngài và làm nền tảng vững chắc cho Đền Thánh ấy. Nếu không, thay vì tảng đá làm nền móng, Phêrô sẽ trở thành tảng đá cản lối đi của Đấng Cứu Thế như Đức Giêsu đã từng trách ông: “Hãy lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy.”
Mời Bạn: Dù ở vai trò nào trong gia đình, giáo xứ, bạn đều có ảnh hưởng đến người chung quanh. Vậy bạn đang là người thúc đẩy những người thân trong gia đình, các tín hữu trong giáo xứ sống tình mến Chúa hay đang là trở ngại cản lối Chúa đến?
Chia sẻ: Từ vinh dự được chọn làm Tảng Đá xây nhà Hội Thánh, do đâu Phêrô lại trở thành đá cản lối đi của Đức Giêsu? Đâu là thái độ cản lối Chúa hôm nay nơi Kitô hữu?
Sống Lời Chúa: Thúc đẩy trong gia đình hưởng ứng chương trình chung của giáo xứ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, sứ mạng truyền giáo Chúa giao cho Hội Thánh đang được nhiều chứng nhân tận tuỵ thi hành. Xin cho mỗi chúng con cùng hăng say cộng tác vào việc Chúa. Xin đừng để ai trong chúng con cản lối Chúa đi vào tâm hồn người khác.