5 PHÚT CHO CHÚA _ vì phần thưởng mai sau

11/07/11                                     thỨ hai tuẦn 15 tn
Th. Bênêđictô, viỆN phỤ                   Mt 10,34-11,1
vì phẦn thưỞng mai sau
“Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu.” (Mt 10,42)
Suy niệm: Dù chỉ cho một chén nước lã mà cũng được phần thưởng sao? Bạn có nhớ Nguyễn Du trong Truyện Kiều nhắc lại điển tích thời Hán Sở tranh hùng không: “Nghìn vàng gọi chút lễ thường, mà lòng Phiếu mẫu mấy vàng cho cân”? Xét về giá trị vật chất, chén cơm của bà thợ giặt biếu Hàn Tín đang cơn hoạn nạn chẳng đáng là gì. Thế nhưng, khi làm nên sự nghiệp, Hàn Tín đem nghìn vàng đến hậu tạ vẫn cảm thấy mình đền ơn chưa xứng. Chén nước lã cho người tông đồ xét về giá trị vật chất tưởng chừng là vô nghĩa. Nhưng phần thưởng của nó còn quí giá bội phần: quí là vì tấm lòng của người cho là tấm lòng yêu mến, và còn quí là vì đối tượng phục vụ là người môn đệ Chúa Ki-tô; mà phục vụ người Chúa sai đến cũng chính là phục vụ Chúa Ki-tô vậy. Vậy, cho Đức Ki-tô dù chỉ một chén nước lã mà được trọng thưởng thì có gì là lạ đâu, bạn nhỉ?
Mời Bạn: Đánh giá đúng mức tầm quan trọng của việc bác ái. Với bấy nhiêu việc bác ái làm ở đời này, bạn có biết bao cơ hội đem lại phần thưởng cho bạn ở đời sau. Đó cũng là cách bạn góp phần vào việc loan báo Tin Mừng đấy.
Chia sẻ: Suy nghĩ về quan điểm này: Làm việc bác ái không phải là đem vật chất để “dụ dỗ” người ta theo đạo, mà là để tỏ rõ gương mặt nhân hậu và tấm lòng thương xót của Đức Ki-tô cho nhân loại.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn làm một nghĩa cử bác ái, nhất là cho người trong gia đình, hàng xóm của bạn.
Cầu nguyện: xin Chúa cho con biết làm chứng nhân Tin Mừng bằng đời sống bác ái, hiến thân, phục vụ.