5 phút cho Chúa _ bàn tay Chúa

24/06/11                         thỨ sáu tuẦn 12 tn
Sinh nhật th. Gioan Tẩy Giả           Lc 1,57-66.80
bàn tay chúa
“Đứa trẻ này rồi sẽ ra thế nào đây?
Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.”
(Lc 1,66)
Suy niệm: Hai ông bà Giacaria và Êlisabét là cặp vợ chồng hiếm muộn,  sống với nhau tới tuổi già mà không có con nối dòng. Tuổi sinh con của họ đã qua; cuộc đời họ như cây không trái, như giếng không nước. Nhưng bàn tay Thiên Chúa đã can thiệp. Chúa có thể làm cho cây khô trổ hoa, cho ông bà già Giacaria và Êlisabét sinh con, tẩy xoá được nỗi tủi nhục vì không có con, theo quan niệm thời bấy giờ. Cây già, trái của nó thường còi cọc. Khi cha mẹ lớn tuổi sinh con, đứa con dễ bị bệnh tật và kém thông minh. Đó là quy luật tự nhiên. Thế nhưng Gioan, con hai ông bà, lại không lệ thuộc quy luật đó, vì “có bàn tay Thiên Chúa ở cùng em.” Theo ý định ngàn đời của Thiên Chúa, bàn tay Thiên Chúa đã sắp đặt để Gioan đóng vai trò vị Tiền Hô cho Đức Giêsu.
Mời Bạn: Ngày chúng ta lãnh nhận bí tích thánh tẩy, bàn tay Thiên Chúa đã khắc vào tâm hồn chúng ta dấu ấn không bao giờ tàn phai, cho ta chia sẻ sứ vụ ngôn sứ, tư tế và vương đế của Đức Giêsu. Chính bàn tay Thiên Chúa đã nâng chúng ta lên từ thân phận thấp hèn trở thành bạn nghĩa thiết của Đức Giêsu. Vì thế, ta hãy sống sao để người khác nhìn thấy bàn tay Thiên Chúa đang hoạt động trên cuộc đời chúng ta.
Sống Lời Chúa: Tin tưởng rằng Chúa luôn hiện diện và hoạt động trên cuộc đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng vô hình và hoạt động của Ngài luôn sống động. Xin cho chúng con cảm nhận ngày một sâu sắc hơn bàn tay yêu thương quan phòng của Chúa, và xin biến chúng con thành dụng cụ đắc lực trong bàn tay của Ngài. Amen.