5 phút cho Chúa _ nợi nào cất giữ bảo đảm?

17/06/11                         thỨ sáu tuẦn 11 tn
                                                              Mt 6,19-23
nơi nào cẤt giỮ cỦa cẢi bẢo đẢm?
“Kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.” (Mt 6,21)
Suy niệm: Con người tồn tại ở thế gian là nhờ của cải mà mình làm ra. Có thứ dùng để ăn liền, có thứ để dành phòng khi hữu sự. Bản năng sinh tồn cộng với hệ luỵ của tội tổ tông khiến của cải trở nên thiết thân. Chính vì thế, “của cải, kho tàng ta ở đâu, thì lòng ta cũng ở đó!” Có nhiều người coi của cải là cùng đích chứ không như phương tiện, nên cứ lao đầu vào như con thiêu thân, khiến họ không biết gì và biết ai ngoài của cải. Họ được mệnh danh là “duy vật,” chỉ biết tôn thờ vật chất. Lời Chúa phán vừa thực tế và cũng vừa mỉa mai đối với những ai chỉ biết đặt cả tương lai mình vào những của cải phù vân ấy.
Mời Bạn: Kinh nghiệm cho thấy càng có nhiều của cải bao nhiêu càng bất an bấy nhiêu. Cất dấu chỗ nào cũng sợ người ta biết. Tâm trí lúc nào cũng suy tính chuyển dịch của để dành hết nơi này đến nơi kia. Dù gởi ngân hàng cũng không yên! Như thế còn thời gian đâu mà nghĩ tới những sự cao siêu trên trời?
Chia sẻ: Bạn có nghĩ rằng chỉ những ai coi của cải là phương tiện mới có thể sử dụng nó cho nhiều mục đích khác: nuôi sống bản thân và gia đình, giúp đỡ người đau khổ… không?
Sống Lời Chúa: Thánh Phaolô dạy: ngôi nhà vĩnh cửu của chúng ta ở trên trời (2 Cr 5,1). Vì thế, ta hãy dùng của cải mình để mua lấy ngôi nhà ấy khi biết chia sẻ và cho đi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi vào trần gian, Chúa đã sống không nhà không cửa, không có nơi gối đầu (Lc 9,58). Xin dạy con biết dùng của cải chóng qua ở đời này để mua lấy hạnh phúc đời sau, biết cho đi để được lãnh nhận từ Chúa nhiều hơn. Amen.