5 phút cho Chúa _ hãy nhận lấy ThánhThần

12/06/11 Chúa Thánh thẦn hiỆn xuỐng
                                                            Ga 20,19-23
Hãy NhẬn lẤy thánh thẦn
“Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20,21-22)
Suy niệm: Lời quả quyết: “Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Ngài sao?” (Lc 11,12) chỉ dạy Ki-tô hữu nhận biết rằng, điều cần thiết cho họ hơn hết và phải là điều cốt yếu trong mọi lời khẩn nguyện là xin cho được nhận lấy Chúa Thánh Thần. Hội Thánh qua bao thế hệ không ngừng van nài: “Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến.” Thì nay, hành động Chúa Ki-tô phục sinh thổi hơi trao ban Thánh Thần là hành động xuất phát từ trái tim của Chúa Giêsu, một trái tim quá yêu thương nhân loại, trở thành bảo chứng Thiên Chúa đã nhậm lời cầu xin của những người kêu nài Thiên Chúa, đồng thời lời Chúa Giêsu hứa ban Thánh Thần cho các môn đệ nay hiện tỏ. Thánh Thần là Thần Khí của Chúa Cha và của Chúa Ki-tô, Thần Khí làm cho Hội Thánh được sống và sống cho sự thật.   
Mời Bạn: Trong cuộc sống vàng thau lẫn lộn khó phân biệt, mỗi khi cần phải phân định hay có một quyết định quan trọng, bạn có để cho Chúa Thánh Thần hoạt động soi sáng định hướng cho những chọn lựa của bạn không?
Chia sẻ: Bạn được nhận lấy Chúa Thánh Thần trong ngày lãnh bí tích Rửa Tội và Thêm Sức. Bạn đã cầu xin Chúa Thánh Thần thúc đẩy bạn sống ơn gọi truyền giáo của bạn chưa?
Sống Lời Chúa: Nói về Chúa cho một người và nài xin Chúa Thánh Thần gìn giữ bạn trung thành với sứ mạng này.
Cầu nguyện: Hát: “Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người thương thăm viếng hồn con...”