5 phút cho Chúa _ đi trên đường Giêsu

22/05/11               chúa nhật tuần 5 Ps – a
                                                              Ga 14,1-12
đi trên đường giêsu
“Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống.” (Ga 14,6)
Suy niệm: Đến thủ đô điện ảnh Hollywood (Hoa Kỳ), thế nào du khách cũng tìm cách đi trên Đại Lộ hay Con Đường Danh Vọng, nhìn ngắm hơn 2000 ngôi sao khắc tên những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của ngành điện ảnh. Với các du khách, danh vọng, sự thành đạt lỗi lạc tựa như các ngôi sao ấy là chuyện xa vời, chỉ có trong những giấc mơ! Đang khi ấy, lữ khách đi trên con đường sự sống của Đức Kitô lại cảm nhận sự sống của Thiên Chúa như đang ở trong tầm tay, có thể vói tới được. Trên con đường này, Đức Kitô không chỉ dạy dỗ, nhưng cùng đồng hành với ta. Đặc biệt hơn nữa, Ngài là chính con đường vì Ngài là sự thật, là mạc khải trọn vẹn về chân dung Thiên Chúa cho ta. Ngài là con đường vì Ngài là sự sống, chia sẻ chính sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa cho ta.
Mời Bạn: Hướng dẫn viên Giêsu chỉ cho bạn con đường đến hạnh phúc muôn đời bằng cuộc đời của Ngài: Ngài yêu Chúa Cha và con người, dành mọi năng lực phục vụ Cha và con người, từ khi sinh ra trong máng cỏ cho đến lúc chết trên thập giá. Mời bạn để Ngài dắt bạn đi theo con đường yêu thương này!
Chia sẻ: Nếu thật sự đi theo Chúa Giêsu, bạn có sợ bị lạc hướng không?
Sống Lời Chúa: Khi đi với Đức Giêsu trên con đường Giêsu, mỗi ngày tôi sẽ nhìn ngắm cung cách, lối sống, cách ứng xử của Ngài, để rồi áp dụng lại tinh thần “Giêsu” ấy trong cuộc đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, có Chúa đồng hành trên mọi bước đường đời, chúng con tin tưởng mình sẽ chu toàn bổn phận của người môn đệ Chúa trong gia đình, xã hội, cộng đoàn. Xin Chúa chúc lành và nâng đỡ chúng con. Amen.