5 phút cho Chúa _ lời mời gọi tình yêu

14/05/11                            thứ bảy tuần 3 ps
Th. Mátthia, tông đồ                           Ga 15,9-17
lời mời gọi tình yêu
“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,9)
Suy niệm: Là người duy nhất cảm nghiệm tình yêu của Chúa Cha một cách sâu sắc, Chúa Giêsu muốn chia sẻ cho chúng ta cũng một tình yêu giống như vậy. Chúa không chỉ nói suông nhưng lấy chính đời mình để diễn tả tình yêu đó, nhất là qua cuộc khổ nạn và cái chết của Người. Là những người môn đồ thân tín được diễm phúc ở sát bên cạnh Chúa trong những ngày tháng rong ruổi trên làng quê Palestine, các tông đồ đã cảm nghiệm tình yêu đó một cách rõ ràng, sâu đậm nhất. Những lời Chúa nói, những việc Chúa làm đã chứng minh tình yêu vô bờ bến của Người. Lời Chúa mời gọi: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” như một lời kêu mời thân tình nhất của một người đã vì yêu mà hiến dâng trọn vẹn cuộc sống cho người mình yêu; lời này thúc giục chúng ta từng ngày hãy sống trong tình yêu Chúa, để hiểu và có được những cảm nghiệm sâu sắc về tình yêu Thiên Chúa đối với con người.
Mời Bạn: Là một người con, chúng ta cảm nghiệm được tình thương của cha mẹ dành cho mình. Hơn thế nữa, được làm con Chúa qua Bí tích Rửa Tội, chắc chắn ít nhiều gì bạn cũng đã cảm nghiệm tình yêu Chúa trong cuộc đời mình. Có bao giờ bạn ngồi lại để suy nghĩ về những hồng ân đó không?
Sống Lời Chúa: Dành ít phút thật tĩnh lặng trong tâm hồn để cảm nghiệm về tình yêu của Chúa dành cho mình.
Cầu nguyện: Xin cho con luôn nhận ra tình yêu Chúa trải dài trên cuộc đời con, và xin giúp con luôn biết ở lại với Chúa, nhất là trong những lúc đau buồn của cuộc sống. Amen.