Một chút suy tư _ ngày đẹp trời

Ngày đẹp trời


"Thiên Chúa của thần đã sai thiên sứ đến khoá hàm sư tử khiến chúng không hại được thần, bởi vì trước mặt Người, thần đã được nhìn nhận là vô tội; và, tâu đức vua, ngay trước nhan ngài, thần cũng chẳng làm điều gì ác" (Daniel 6:23).
Tôi nhìn ra cửa sổ để ngắm “chiếc chăn bông” bằng tuyết phủ trắng và những chòm tuyết trên mỗi nóc nhà. Dù thời tiết giá lạnh, mặt trời vẫn sáng trên bầu trời mùa đông. Với tách cà-phê nóng trong tay, tôi tạ ơn Chúa đã che chở gia đình tôi. Tôi tiếp tục việc suy niệm hàng ngày, và tôi biết hôm nay sẽ là một ngày đẹp trời.
Đứa con trai 10 tuổi của tôi là Sean rất vui vì buổi sáng đẹp trời. Nó ngồi xem ti-vi để đợi thấy tên trường của nó xuất hiện trong danh sách chạy dưới màn hình, và hy vọng một ngày đầy tuyết. Khi tên trường của nó xuất hiện, nó reo lên vì đã thắng Super Bowl. Không có nhiều thứ phấn chấn hơn như vậy đối với một đứa trẻ. Tiếp theo là điện thoại reo, Sean và các bạn hẹn nhau đi chơi trên tuyết.
Tôi phải bật cười khi tôi nhìn chúng ra khỏi nhà trong bộ quần áo đi tuyết. Tôi nhìn Sean đi như một con hải cẩu. Điều tôi không biết là chúng có thể gặp nguy hiểm. Dù phán đoán tốt, chúng vẫn gặp sự cố. Sean té vào cái ao đóng băng.
Các bạn cũng không giúp gì được cho nó. Sean chỉ còn một điều duy nhất là cầu nguyện. Bất ngờ nó cảm thấy một bàn tay hướng dẫn nó chống vào băng và đứng lên an toàn. Thiên Chúa vẫn dõi theo bước chân nó và sai thiên thần đến cứu thoát nó.
Vài tuần sau, tôi mới biết chuyện do giáo viên của nó kể lại. Như nhiều đứa trẻ khác, mặc dù câu chuyện này kết thúc có hậu, nó vẫn chắc rằng sẽ gặp rắc rối lớn ở nhà vì chơi gần ao hồ. Tôi không biết bao lần Thiên Chúa đã ra tay cứu các con tôi mà chúng tôi không biết.
Tôi bắt đầu cầu nguyện với Chúa, tôi có điều tạ ơn mới vì chính cách thực tế của Ngài đã bảo vệ các con tôi. Với niềm tín thác vào Thiên Chúa, tôi biết mỗi ngày đều thực sự là một ngày đẹp trời.

TRẦM THIÊN THU

(Chuyển ngữ từ Chicken Soup for the Soul: Devotional Stories for Mothers)