5 phút cho Chúa _ Tin Mừng phục sinh cho các bà


TIN MỪNG PHỤC SINH CHO CÁC BÀ

“Các bà đừng sợ! Tôi biết các bà tìm Đức Giêsu, Đấng bị đóng đinh. Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói.”  (Mt 28,5)
Mầu nhiệm phục sinh của Chúa Giêsu, được tỏ ra trước hết cho các bà, vì các bà biết đi tìm Chúa.
Suy niệm: Ai mong tìm Chúa sẽ được Người cho gặp. Biến cố quan trọng nhất trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa là mầu nhiệm phục sinh của Chúa Giêsu, được tỏ ra trước hết cho các bà, vì các bà biết đi tìm Chúa. Các bà đi đến ngôi mộ táng xác Chúa là do cảm tính của phụ nữ, nhưng cảm tính đó đâu phải là thừa. Nó khởi đầu cho một tình yêu và khai mở cho một sứ mạng: loan báo Chúa đã sống lại. Ai dám khẳng định truyền giáo chỉ là công việc của đức tin và lý trí? Truyền giáo còn được tác động bởi lòng mến, của tình cảm yêu thương Thiên Chúa và con người. Hơn ai hết, người phụ nữ được Thiên Chúa phú ban cho khả năng kỳ diệu ấy.
Mời Bạn: Là phụ nữ, bạn hãy tận dụng khả năng này để cụ thể hoá tình yêu, và giúp người khác yêu mến Thiên Chúa và tha nhân. Là đàn ông, bạn hãy bớt đi kiểu giữ đạo duy ý chí để thể hiện cảm tính qua hành động. Khi ấy bạn dễ làm cho người khác rung cảm trước những biến động của đời sống, nhất là đời sống đức tin, vì đức tin luôn cần những biểu hiện bên ngoài.
Chia sẻ: Hãy chia sẻ cho nhau một vài kinh nghiệm ngọt ngào khi bạn biết cụ thể hoá đời sống đức tin của mình.
Sống Lời Chúa: Mau mắn đón nhận, thực thi những điều đẹp lòng Chúa và sinh ích lợi cho tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Phục Sinh, xin cho đôi chân con biết lanh chai chạy đến với những người mà con tim và lý trí mách bảo cho biết là họ rất cần đến đôi bàn tay đỡ nâng, chia sẻ của con, ở đây và lúc này! Amen.