5 phút cho Chúa _ rửa chân cho nhau

21/04/11                                             thỨ năm tuẦn thánh
                                                                                      Ga 13,11-15
rỬa chân cho nhau
“…thì các con cũng phải rửa chân cho nhau.”
 
(Ga 13,14)
Suy niệm: Sau ba năm theo Thầy, môn đệ Phê-rô vẫn cứ là người đi bên lề, không hiểu được đường lối của Thầy. Điều hệ trọng nhất Thầy sắp nói, lời cuối của Thầy trước lúc đi xa, thật quá sức tưởng tượng của ông. Lần thứ nhất, ông không muốn Thầy rửa chân, vì lý do rất đơn giản: không đời nào môn đệ lại được Thầy hầu hạ! Ông phải là người phục vụ, bảo vệ Thầy. Lần thứ hai, vì muốn dự phần cùng Thầy từ đầu đến cuối, Phê-rô năn nỉ xin Thầy rửa cả tay và đầu nữa. Lần này cũng vậy, ông lại càng không biết phần mà Thầy muốn mình chia sẻ là gì. Ông chưa hình dung ra rằng Thầy sẽ chịu đau khổ, xét xử, đóng đinh và chết tức tưởi trên thập giá. Trước mắt Phê-rô, chỉ có một viễn cảnh mà thôi: vinh quang mà ông sắp được Thầy mình chia sẻ.
Mời Bạn: Rất nhiều khi chúng ta đi sai đường, mà tưởng rằng mình đang làm theo ý Chúa. Thành công, vinh dự, thuận lợi là những dấu cảnh báo…
Chia sẻ: Người mải mê cho đi, mỗi lần phải nhận là một lần đau khổ; người chỉ biết nhận thì mỗi lần phải cho đi là một lần ray rứt. Hoặc chúng ta chỉ muốn làm “người trên”: thi ân cho người, hoặc chúng ta chỉ biết nhận. Theo bạn, làm thế nào để sống lệnh truyền hãy yêu thương nhau trong cộng đoàn con cái Chúa?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ “rửa chân” cho một người quen trong tuần này, không như một nghi thức phải làm, nhưng là chăm sóc phục vụ tận tình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con noi gương Chúa mà yêu thương phục vụ nhau. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ để chúng con tận tình thi hành lệnh truyền này. Amen.