5 phút cho Chúa _ cái chết đem lại sự sống

17/04/11                                                chúa nhẬt lỄ lá – a
Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa
                                                                                Mt 26,14-27,66
cái chẾt đem lẠi sỰ sỐng
Viên đại đội trưởng nói: “Quả thật ông này là
Con Thiên Chúa.”
(Mt 27,54)
Suy niệm: Cuộc đời và sự nghiệp của Chúa Giêsu nơi trần gian có thể tan thành mây khói nếu như Ngài đã không chết đi. Đúng như lời Ngài ví von: nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối rửa thì nó chỉ trơ trọi một mình, nếu không muốn nói là tuyệt chủng! Cái chết của Ngài vừa là lời khẳng định cho những điều đã được tiên báo, vừa là bằng chứng cho ta thấy Ngài là “Con Thiên Chúa.” Tội lỗi của nhân loại xúc phạm đến chính Thiên Chúa thì chỉ Con Thiên Chúa, bằng máu và cái chết của Ngài mới tẩy sạch nổi mà thôi.
Mời Bạn: Trong Tuần Thánh này, Hội Thánh không chỉ cử hành những nghi thức mang tính kỷ niệm, mà còn đưa người tín hữu đi vào trọng tâm của mầu nhiệm cứu độ: sống để chết, chết để sống. Người tín hữu đang sống nhưng phải chết, phải đoạn tuyệt với tính mê nết xấu để được sống trong sự sống của Chúa Giêsu, Đấng vô tội nhưng gánh lấy tội của chúng ta và đưa lên cây Thập Giá. Cái chết của Ngài là điểm dừng cho mọi hận thù, và cũng là khởi đầu cho niềm tin: Viên sĩ quan phải thốt lên: “Quả thật ông này là Con Thiên Chúa!”
Chia sẻ: Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao Chúa Giêsu phải chết mới có thể cứu chuộc nhân loại không?
Sống Lời Chúa: Hãy bằng lòng với những gì khiến bạn khó chịu trong tuần Khổ Nạn này.
Cầu nguyện: Tâm niệm lời Thánh Phaolô: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa… nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang… lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự. Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người” (Pl 2,6-9).