5 phút cho Chúa _ con đường cứu độ duy nhất

10/03/11                          thỨ năm sau lỄ tro
                                                                 Lc 9,22-25
con đưỜng cỨu đỘ duy nhẤt
“Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình,
vác thập giá mình hằng ngày mà theo.”
(Lc 9,23)
Suy niệm: Các nhà lãnh tụ muốn chiêu dụ người dân theo mình thì hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn: vinh hoa phú quí, quyền cao chức trọng… Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ thì nói: “phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mà theo.” Phải chăng Chúa muốn con người đau khổ chứ không muốn con người hạnh phúc? Thưa không! Chắc chắn là Ngài muốn cho con người hạnh phúc. Bằng chứng là Ngài đã sai Con Một xuống trần để đem lại hạnh phúc cho con người. Nhưng sở dĩ Thiên Chúa chọn con đường Thập Giá để cứu chuộc con người chẳng những vì tội lỗi con người nặng nề, phải được đền bù cho cân xứng, mà còn vì đó là cách Thiên Chúa biểu lộ tình yêu của Ngài cách mãnh liệt nhất. Và Ngài cũng muốn mời gọi con người bước đi trên con đường đó để đi theo làm môn đệ của Ngài.
Mời Bạn: Con đường “từ bỏ mình, vác thập giá hằng ngày” là con đường mà Con Thiên Chúa đã đi qua để cứu chuộc bạn, có lẽ nào bạn muốn đi theo Ngài mà lại không bước đi trên con đường đó? Hôm nay, bạn hãy tự hỏi đi theo Thầy Giêsu, bạn mong được gì? Được lợi lộc, thú vui, địa vị, danh vọng hay để dấn thân phục vụ như Thầy?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một việc hy sinh để nhắc mình luôn theo Chúa bằng con đường thập giá.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tự hạ, vâng lời Chúa Cha cho đến nỗi bằng lòng chịu chết trên cây thập giá (Pl 2,8). Xin giúp con biết sống quảng đại hiến dâng tất cả, dâng đến cả ‘chiếc phao’ cuối cùng là ý muốn riêng mình, để chọn ý Chúa và chỉ chọn ý Chúa mà thôi. Amen.