Một chút suy tư _ cứu người nhan sắc bị hủy hoại

Cứu người, cô gái bị hủy hoại nhan sắc

Lưu Hiếu Thần, 24 tuổi, người Hà Nam (Trung Quốc) vốn là một cô gái xinh đẹp, tâm hồn lạc quan và luôn sống tích cực, được mọi người quý mến. Nhưng sau một vụ hỏa hoạn, cuộc đời cô đã bước sang ngã rẽ khác. Ngày mùng 3/2, tức ngày mùng 1 Tết Âm lịch vừa qua, một tai nạn kinh hoàng đã xảy đến với gia đình Lưu Hiếu Thần khiến cô bị bỏng nặng.
Hỏa hoạn kinh hoàng, nhan sắc bị hủy hoại
Chiều mùng 1 Tết, gia đình Hiếu Thần tổ chức bữa cơm thân mật mời anh em họ hàng. "Đang ngồi chơi vui thì bác cả nói có chuyện riêng phải ra ngoài. Lúc quay lại, không ai biết được ông ta đã mang theo xăng và dao về nhà", một người trong gia đình Hiếu Thần kể lại.
Xăng được đổ vào hai chiếc cốc giấy, một cốc hất thẳng xuống bếp, một cốc hất thẳng vào phòng khách rồi ông ta châm lửa đốt.
Mẹ Hiếu Thần hét lên thất thanh thì bị người chú này dùng dao đâm một nhát từ phía sau lưng. Người chú thứ hai thấy phòng khách bén lửa đã bỏ chạy ra ngoài, nhưng cũng bị chính anh mình đâm một nhát dao vào bụng. Cô của Hiếu Thần trong lúc hoảng sợ đã nhảy qua cửa sổ từ tầng hai xuống vỡ đầu. Duy có chồng của cô ruột Hiếu Thần là chạy thoát mà không bị bén lửa. Gia đình Hiếu Thần không muốn tiết lộ nguyên nhân tại sao người họ hàng này lại ra tay độc ác như vậy.
Hiếu Thần bị bỏng 50% cơ thể sau vụ hỏa hoạn.
Khi nghe thấy tiếng mọi người kêu hét thất thanh, mặc dù chỗ Hiếu Thần đứng có thể thoát thân một cách an toàn và nhanh chóng, nhưng cô đã xả thân vào cứu người. Lửa cháy to, bén cả vào quần áo cô mặc, bi kịch đã xảy ra như thế.
Sau đám cháy, mọi người phát hiện thấy 1 người chết, 7 người bị thương, người chết là hung thủ gây nên vụ hỏa hoạn thương tâm này. Sau khi sát hại gia đình, người đàn ông này uống thuốc trừ sâu và lao vào căn nhà đang cháy bùng bùng tự sát. Trong số những người bị thương thì Lưu Thần bị nặng nhất, khuôn mặt, lưng, chân... đều bỏng rất sâu, riêng khuôn mặt gần như bị hủy hoại hoàn toàn. Ngay sau đó, gia đình đã đưa Tiểu Lưu đến một bệnh viện ở thành phố Nam Kinh để điều trị.
Valentine nghẹn ngào bên bạn trai
Hiện tại phải thở máy nên Hiếu Thần không thể nói chuyện, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ hỗ trợ cho cô giao tiếp với mọi người, bạn trai cô chính là người giúp cô phiên dịch mọi thứ. "Nếu tôi không ở bên, cô ấy sẽ không thể gắng gượng được. Khuôn mặt bị bỏng, nhưng cô ấy vẫn mãi là cô ấy... Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn này", Tiền Siêu - bạn trai Hiếu Thần khẳng định quyết tâm và tình cảm của mình.
Valentine đơn giản nhưng sâu sắc.
10h30 trưa hôm qua, 14/2, tại bệnh viện, mọi người đều muốn Lưu Hiếu Thần có một ngày Valentine khó quên. Rất nhiều người đã đến chúc phúc. Nhưng, có lẽ lãng mạn và tình cảm nhất vẫn là bạn trai của Lưu Hiếu Thần.
Dưới sự sắp đặt trước của anh ấy, cốc cà phê nóng hổi và món tráng miệng ngọt ngào được đưa đến tận phòng bệnh, đồ ăn cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Một nghệ sĩ violon bước vào phòng, bản nhạc về tình yêu lãng mạn vang lên, Lưu Hiếu Thần khóc trong sung sướng và hạnh phúc, mọi người xung quanh ai cũng xúc động nghẹn ngào. Căn phòng nhỏ ngập tràn tình yêu và sự lãng mạn của đôi bạn trẻ.
"Em hãy cố gắng lên, chúng mình gặp phải một chút khó khăn, chỉ cần hai đứa ở bên nhau, tất cả rồi sẽ qua", Tiền Siêu an ủi Lưu Thần.
Rồi Tiền Siêu nở nụ cười, nói câu gì đó khiến Lưu Thần bật khóc thành tiếng. Mọi người đều biết trong lòng Tiền Siêu rất đau xót, nhưng anh ấy vẫn cố chịu đựng và tỏ ra lạc quan. Tiền Siêu đã lau nước mắt cho người yêu, để ngăn không bị nhiễm trùng, sau đó lấy thiết bị làm sạch cổ họng cho cô ấy.
Trong ngày Valentine đặc biệt này, Lưu Thần còn nhận được lời chúc phúc từ rất nhiều bạn trên cộng đồng mạng.
Hôm nay, 15/2, Lưu Hiếu Thần tiếp tục cấy ghép da lần nữa. Chúc Hiếu Thần sớm hồi phục, để đôi bạn trẻ được tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc bên nhau.
Thế Đan
http://ione.net/tin-tuc/nhip-song/2011/02/5912-cuu-nguoi-trong-bien-lua-thieu-nu-bi-huy-hoai-nhan-sac.html?utm_source=VnExpress&utm_medium=contextual&utm_campaign=C222

" Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã
hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.
" (Mt 15,12-13)