5 phút cho Chúa _ ta vì người, người cũng vì ta


23/02/11                                                          thỨ tư tuẦn 7 tn
Th. Pôlicáp, giám mục, tử đạo                                         Mc 9,38-40
ta vì ngưỜi, ngưỜi cũng vì ta!
“Không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ,
rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy.”
(Mc 9,39)
Suy niệm: Óc bè phái, tâm thức muốn loại trừ những kẻ không thuộc phe nhóm của mình – dù họ có tốt chăng nữa – vẫn luôn là thói xấu, làm cản trở sự tiến bộ xã hội. Trong thời đại hôm nay người ta thích nói đến việc sống chung, tôn trọng sự khác biệt của nhau, không loại trừ nhau để cùng nhau tiến lên (inclusive). Một khi chấp nhận nhau, người ta sẽ không sợ nhau, giữ kẽ với nhau, ghen tỵ nhau. Trái lại, việc này sẽ làm thăng hoa cuộc sống. “Ăn cây nào, rào cây ấy” không có nghĩa là rào cây của mình và đi phá cây của kẻ khác cũng đang được rào dậu kỹ càng! Trong một vườn cây được chăm sóc và rào dậu như thế, vườn cây sẽ cho nhiều loại trái khác đem lại ích lợi cho mọi người. Điều gì tốt đẹp cũng đều phát xuất từ Thiên Chúa, nên bất cứ ai làm việc tốt đều là làm cho Chúa và phù hợp với thánh ý của Ngài.
Mời Bạn: Chúng ta thường bảo lưu ý kiến, quyền lợi cá nhân hay tập thể của mình, không chịu mở lòng đón nhận ý kiến đa chiều của kẻ khác. Chúng ta “vận động” để chê bai nhau, bất tín nhiệm nhau làm cho người lãnh đạo phải khổ tâm. Nếu thói thường này len lỏi vào đầu bạn và tổ chức của bạn, hãy nhớ đến Lời Chúa: “Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta!” (Mc 9,40).
Chia sẻ: Nguyên cớ nào khiến bạn lo sợ về hạnh phúc gia đình, sự đoàn kết của tổ chức mà bạn tham gia?
Sống Lời Chúa: Biết tìm cái tốt, cái tích cực nơi người khác để hợp tác.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con lòng quảng đại để biết chấp nhận điều hay lẽ phải từ bất cứ ai, nhất là nơi những người con không thiện cảm.