5 phút cho Chúa _ mời Chúa bước vào mọi lãnh vực

31/01/11                                 thứ hai tuần 4 tn
Th. Gioan Bosco, linh mục                        Mc 5,1-20
mời chúa vào mọi lãnh vực
“Bấy giờ họ lên tiếng nài xin Người rời khỏi vùng đất của họ.” (Mc 5,17)
Suy niệm: Sau năm 1975, đã có một số tín hữu lặng lẽ đem ảnh tượng Chúa và Đức Mẹ đến nhà thờ trả lại. Họ xin thôi đi đạo vì sợ quấy rầy. Cũng như người dân Ghêrasa trong bài Tin Mừng, họ đã nài xin Chúa rời khỏi vùng đất, gia đình, cuộc đời của họ. Ít ra họ đã can đảm và thẳng thắn cho thấy sự chọn lựa của mình. Cho đến muôn đời, Đức Kitô vẫn đứng ngoài cửa, gõ cửa và chấp nhận chờ đợi sự đáp ứng mang tính may-rủi, tùy hứng của con người. Đang khi ấy, tự cho mình là người Kitô hữu 100%, ta lại không dành cho Ngài đúng 100% mặt bằng cuộc sống của mình. Xem ra Đức Kitô chỉ thật sự là Chúa trong giờ phụng vụ ở nhà thờ hay giờ kinh nguyện ở gia đình. Ngoài ra, ta lặng lẽ khoanh vùng hạn chế, xin Chúa đừng vào, để cuộc sống ta không bị xáo trộn, và ta có thể yên thân với lối sống mòn của mình.
Mời Bạn: Có lẽ bạn đã nhanh chóng nhận ra một số khu vực hạn chế với Đức Giêsu trong cuộc đời mình. Bạn đừng sợ mời Ngài vào căn nhà cuộc đời, cũng đừng sợ Ngài sẽ làm rối tung cuộc sống an nhàn, hưởng thụ thoải mái của mình. Quả thật, với Ngài, bạn phải đổi mới lối nghĩ nếp sống, nhưng tâm hồn bạn sẽ được an bình hạnh phúc thật sự.
Chia sẻ: Bạn thường nài xin Chúa đừng vào những khu vực hạn chế nào trong cuộc sống hằng ngày của mình?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ nỗ lực mời Chúa làm chủ tể cuộc sống mình, không chỉ trong giờ thờ phượng, nhưng trong mọi khoảnh khắc cuộc đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa kiên trì chờ đợi sự đáp ứng của chúng con. Xin được dành cho Chúa địa vị cao nhất trong toàn thể cuộc đời chúng con.