5 phút cho Chúa _ hành trình dương thế của Ngôi Lời


25/12/10 thỨ BẢy – đẠi lỄ mỪng chúa giáng sinh
                                                                              Ga 1,1-18
hành trình dương thẾ
cỦa ngôi lỜi
“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.”  
(Ga 1,14)
Suy niệm: Chim phượng hoàng, một loài chim thích bay bổng tít trên trời cao, mắt hướng thẳng mặt trời, là biểu tượng của sự tôn quý, của ước muốn hướng thượng. Tin Mừng theo Gioan khởi đầu bằng bài thánh ca về Ngôi Lời thật bay bổng cao xa, tựa cánh chim phượng hoàng, mời gọi chúng ta vươn lên để nắm bắt được phần nào ý nghĩa cao siêu của sứ điệp. Trong khúc nhạc dạo đầu này, Gioan đã phác họa, tóm tắt, tổng kết hành trình cuộc đời ngoài thời gian và trong thời gian của Ngôi Lời Thiên Chúa. Ngôi Lời đã có từ nguyên thủy ở nơi Thiên  Chúa và có tương quan mật thiết với Chúa Cha vì Ngài là Con Thiên Chúa và cũng là Thiên Chúa. Ngài là Đấng sáng tạo, là sự sống, là ánh sáng của thế giới. Thế nhưng Ngài đã trở nên người phàm, cư ngụ giữa con người để cứu chuộc con người. Mãn hành trình 33 năm ở dương thế, Ngài lại trở về với Thiên Chúa vì Ngài vốn ở nơi cung lòng Chúa Cha. Nhưng Ngài không trở về một mình: Ngài đưa chúng ta theo Ngài, đi vào đời sống riêng tư mật thiết của gia đình Ba Ngôi, của cung lòng Chúa Cha.
Mời Bạn: Đi theo Ngôi Lời để trở thành con cái Thiên Chúa và đi vào trong mối tương giao mật thiết của gia đình Ba Ngôi. Muốn vậy, mỗi ngày bạn hãy đón nhận LỜI CHÚA, để Lời đó chi phối mình, ảnh hưởng trên bạn.
Sống Lời Chúa: Quì bên máng cỏ (ở nhà bạn hoặc nhà thờ) chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, dâng lên Ngài tâm tình mến yêu tha thiết và dâng tặng Ngài món quà tinh thần theo sáng kiến của bạn.
Cầu nguyện: Sốt sắng hát: “Hát khen mừng Chúa Giáng Sinh ra đời.” 


Tuần Bát Nhật Giáng Sinh
Thường niên
V GS C PS Ngoại lịch