Một chút suy tư _ bỏ rơi con

BỎ RƠI CON
Mt bà m đã b con mình trên mt đường ph Nam Ninh, tnh Qung Tây, Trung Quc. Lý do có th là vì cô bé sinh ra có mái tóc vàng. 
Theo Ninemsn, mt ph n qua đường đã tình c phát hin ra cô bé khi nghe thy tiếng khóc tr con.
Cnh sát đa phương đã tìm thy mt túi đng qun áo tr em bên cnh chiếc chăn qun bé gái, cùng mt mt phong bì cha 3.000 nhân dân t (tương đương hơn 600 đô).
Trên phong bì, người m này viết: "Tôi hy vng nhng người có tm lòng ho tâm có th giúp gi bé đến tri tr m côi. Tôi cu chúc mi điu tt lành đến người đó. Con gái ca m, m là mt người m vô trách nhim và bt lc. M xin li con"
Cnh sát nghi ng rng có th người m đã b rơi con mình vì mái tóc màu vàng trng ca bé. Mt gi thuyết khác được đưa ra là có th gia đình bé buc phi làm thế vì không th np được tin pht do chính sách mt con ca Trung Quc. S tin np pht nếu đ hơn mt con có th lên đến 40.000 đô. (http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/11/3BA235F5/)

Những lời viết trên phong bì là một lời kêu cứu, lời kêu cứu của một con người trước món tiền phạt, trước sự bất bao dung của người khác, để được làm người

Chính vì lời kêu cứu đó mà Chúa đã xuống thế làm người, để cho ta được làm người, và làm con Chúa: "Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người" (Mt 12,20-21)