5 phút cho Chúa _ một lòng theo Chúa

30/11/10                               thỨ ba tuẦn 1 mv
Th. Anrê, tông đồ                                   Mt 4,18-22
mỘt lòng theo chúa
Chúa Giêsu bảo các ông: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” (Mt 4,19)
Suy niệm: Lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho Phêrô và Anrê, quả là một lời hứa hẹn đầy uy tín. Các ông là những ngư phủ chuyên nghiệp, đêm ngày lam lũ trên biển khơi, vật lộn với sóng gió để nuôi sống gia đình, và Anrê còn đang là môn đệ của Gioan. Thế mà, thật khó tin, chỉ bằng một lời hứa của Ngài, các ông không hề tính toán thiệt hơn cho riêng mình, nhưng đã từ bỏ tất cả: gia đình, nghề nghiệp… để theo Ngài; và một khi theo Ngài, Anrê đã hoàn thành xuất sắc vai trò “kẻ lưới người” trong việc dẫn đưa người khác đến với Chúa Giêsu: vừa gặp được Đấng Mêsia, Anrê đã lập tức dẫn Phêrô em mình đến với Thầy (Ga 1,41-42); cũng chính Anrê đã giới thiệu em bé có năm chiếc bánh và hai con cá đến với Đức Giêsu để từ đó phép lạ hoá bánh ra nhiều đã được thực hiện (Ga 6,8-9).
Mời Bạn: Con người thời nay có xu hướng coi việc làm giàu, tạo lập công danh sự nghiệp và thụ hưởng nhiều tiện ích hiện đại như mục tiêu của cuộc sống. Phải chăng vì thế mà “chí tông đồ” của bạn như bị nhụt đi? Và đặc biệt, phải chăng vì thế mà những người trẻ bỏ mọi sự để theo Đức Kitô trên con đường tận hiến như Anrê ngày càng thưa thớt? Phần bạn, bạn có cảm thấy được thôi thúc bởi tiếng gọi của Chúa Kitô và dám từ bỏ mọi sự để theo Người?
Sống Lời Chúa: Dành ít phút để cầu nguyện, lắng nghe tiếng Chúa trong tâm hồn.
Cầu nguyện: Xin cho con biết mở rộng tâm hồn để nghe tiếng Chúa gọi mời, biết mở rộng con tim để quảng đại đáp lại tiếng Chúa mỗi ngày.